Caritas giáo xứ Vườn Xoài: Vui Trung Thu cùng trẻ em nghèo

Caritas giáo xứ Vườn Xoài: Vui Trung Thu cùng trẻ em nghèo

WGPSG -- Đáp lời mời gọi của Caritas giáo phận Phan Thiết về việc chăm lo Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Caritas giáo xứ Vườn Xoài đã lên đường đến với giáo xứ Long Hương, cách thành phố Phan Thiết 100 km (gần Cà Ná). Giáo dân hiện nay vào khoảng 2.500 người, chủ yếu sinh sống bằng nghề đi biển.

Do ảnh hưởng của những cơn mưa dai dẳng đã khiến việc di chuyển của đoàn gặp khó khăn không ít. Đoàn rời Thành phố vào lúc 22g ngày 13/9/2013, nhưng phải cho đến 5g sáng ngày 14/9/2013, đoàn mới đến nơi. Dù rất mệt nhưng mọi thành viên đều tích cực chuyển các dụng cụ y tế đến nơi quy định, chuyển quà và sắp xếp sao cho thuận lợi trong việc phân phát cho các em. Lần này, đoàn đã chuẩn bị 1.300 phần quà gồm: đèn, bánh, kẹo... Ngoài ra, đoàn còn kết hợp với đoàn y, bác sĩ Tâm Việt khám chữa bệnh và phát thuốc cho 900 người lớn.

Đúng 7g30, khi cơn mưa đêm vừa dứt, mọi thành viên Caritas và đoàn y, bác sĩ đã bắt đầu phát số, tiến hành khám bệnh. Các bác sĩ trong đoàn đến từ các bệnh viện như: Tai Mũi Họng, Chợ Rẫy, Nhi Đồng đã sẵn sàng, hăng hái, nhiệt tình với công việc của mình. Số lượng người đến khám bệnh rất đông, vì thế việc khám và phát thuốc được các thành viên tính toán hết sức tỉ mỉ, nhất là không để thời gian trôi qua cách lãng phí. Tất nhiên, ai đã đến khám và nhận thuốc đều rất hài lòng vì sự gần gũi, cảm thông của các y, bác sĩ. Đến 16g00 chiều, đoàn cũng đã chấm dứt công việc của mình khi người cuối cùng đã được khám, nhận thuốc và ra về.

Không dừng lại ở đó, các thành viên lại hối hả mang quà ra sân nhà thờ để sẵn sàng phát cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu. Năm nay, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Xuân Anh đã kết hợp với Ban Caritas giáo phận Phan Thiết, Ban Caritas giáo xứ Vườn Xoài tổ chức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ đón Trăng Rằm. Với chủ đề “Trăng và biển”, những tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi trình diễn rất đặc sắc và xúc động. Các cô chú, anh chị vừa xem vừa cổ vũ rất nhiệt tình tạo nên không khí vui tươi, đầm ấm. Song song đó, các em còn nhận được những phần quà là bánh Trung Thu, kẹo; đặc biệt là những chiếc lồng đèn, một món quà không thể thiếu của các em thiếu nhi. Mân mê những món quà, các em biểu lộ niềm vui sướng. Niềm vui ấy còn lan tỏa đến mọi thành viên trong đoàn. Mọi người đều dâng tràn cảm xúc hạnh phúc vì đã trao gởi cho các em những món quà ý nghĩa. Bên cạnh đó, còn là tình cảm thắm thiết của những ân nhân, thân nhân, các thành viên Caritas và toàn thể giáo xứ Vườn Xoài.

Tết Trung Thu có Ông Trăng tròn, chú Cuội và chị Hằng Nga, những nhân vật cổ tích đáng yêu trong trí nhớ tuổi thơ. Nhưng cũng có những chú Cuội, chị Hằng thật sự trong ngày Tết Nhi đồng của các em. Và hơn hết, một Ông Trăng nhân hậu là Thiên Chúa ở trên cao đang ngắm nhìn các em hạnh phúc, và chúc lành cho các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top