Caritas Giáo xứ Trung Mỹ Tây mở địa điểm may gia công đầu tiên

Caritas Giáo xứ Trung Mỹ Tây mở địa điểm may gia công đầu tiên

Caritas Giáo xứ Trung Mỹ Tây mở địa điểm may gia công đầu tiên

WGPSG-- Sáng 20/10/2020 cha Xứ Trung Mỹ Tây Đa Minh Nguyễn Trung Kiên đã đến làm phép chúc lành cho địa điểm may gia công của Caritas dành cho các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ.

Mới nhìn thấy, cha Đa Minh cũng bất ngờ về “cơ sở” may “tí hon” này! Căn nhà dạng cho thuê, ngang 3 mét, dài 7 mét. Ở số 8/12 đường Thiên Quang. ấp Mỹ Huề, xã Trung Mỹ Tây, huyện Hóc Môn. Trang bị vừa vặn 4 máy may công nghiệp.

Cha Đa Minh khích lệ: “Cứ làm đi đã, nói vậy không phải làm không dự trù, kế hoạch, cứ làm đi, vừa làm vừa xem tình hình nó làm sao, rồi từ từ phát triển, nhân rộng nó lên…”

Đây là mô hình tạo việc làm cho người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, bố mẹ nuôi con khuyết tật, người đơn thân…đầu tiên của Caritas Giáo Xứ Trung Mỹ Tây. Rút kinh nghiệm, Caritas các nơi của Tổng Giáo Phận Sài Gòn chắc chắn sẽ nhân rộng hoạt động hữu ích này.

Sở dĩ có ngày khởi đầu địa điểm may gia công này, theo chị Hà (Caritas Giáo Xứ Tân Định) là do “Bàn Tay đưa đẩy” quan phòng của Chúa.

Chị Hà kể: “Tôi quen với chị Bùi Ngọc Thùy Nguyên, con gái của một người bạn. Chị Thùy Nguyên là Phó Giám đốc Cty.TNHH Thương mại Dịch vụ Gia Nguyên quận 10. Được biết bản thân chị Nguyên đã trải qua biết bao thăng trầm. Công ty chị điều hành không phải sau đại dịch Covid-19 mà trước đó đã mấp mé bờ vực phá sản. Chị đã từng một mình lặn lội tận những vùng xa xôi miền Trung để tìm kiếm nhân công. Những chuyến đi vất vả ấy đã mở cho chị nhiều hướng mới sáng sủa hơn.”

Và câu chuyện bắt đầu từ một quán cà phê. Chị Hà - Cộng tác viên của Ban Hỗ trợ Người Khuyết Tật Caritas TGP một lần đề cập đến đời sống khó khăn của các chị em khuyết tật, và gia cảnh của những người phải nuôi người thân khuyết tật, họ có tay nghề, còn lao động được, đang làm đủ mọi nghề tạm bợ kiếm cơm. Hiện nay Mái Ấm Teresa Calcutta - Caritas TGP đang nhận kết hoa giấy cho họ làm. Mấy ngày mới dán đủ 1 kí hoa giấy, được 15 ngàn đồng…Trước đây có nhận ráp quần đùi, nhưng nhiều người khuyết tật làm không được! Các thành viên của Ban Khuyết tật Caritas TGP vẫn luôn trăn trở thao thức và cầu nguyện để tìm được một công việc có mức thu nhập ổn định và phù hợp với hoàn cảnh của những con người này. 

Cảm thông cho những hoàn cảnh đó, chị Thùy Nguyên nảy ra ý định trang bị máy may để họ gia công cho các sản phẩm y tế của công ty của chị. Theo thông tin chung thì Giáo xứ Trung Mỹ Tây thuộc Giáo hạt Hóc Môn là địa điểm được chọn đầu tiên vì có nhiều hoàn cảnh đang cần được giúp đỡ. Sau khi làm việc với Ban Caritas Giáo xứ Trung Mỹ Tây và nhận được sự cộng tác của các thành viên, Sr Phụ trách Ban Khuyết tật Caritas TGP, Chị Hà và Công ty đã tiến hành công việc một cách nhanh chóng. Địa điểm may đã hình thành chỉ trong vòng 2 tuần lễ.

Ngày khai trương địa điểm may gia công đúng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/11. Chị Thu Em, Ngọc Châu, Bích Hậu, Ngọc Trâm đã nhận được món quà là nguồn việc làm do công ty Gia Nguyên cung cấp. Món quà ý nghĩa và đẹp hơn nhiều những bông hoa mừng ngày Phụ Nữ.

Thật là một ngày vui của các anh chị em Caritas Giáo Xứ Trung Mỹ Tây. Chị Bích, chị Soi, chị Hà, chị Châu, anh Niên và ông cố Viết Hùng đã cùng cha Xứ Đa Minh hợp dâng lời cảm tạ.

Cảm tạ “Bàn Tay Đưa Đẩy” của Chúa.

Chúng con tin mô hình “tí hon”_Nhóm May Caritas Trung Mỹ Tây này sẽ phát triển lớn rộng nhờ “Bàn Tay Đưa Đẩy” của Ngài.

Xem thêm hình ảnh tại đây

Nguyễn Anh

Top