Caritas giáo xứ Tân Phú trong ngày lễ mừng ngày thế giới ông bà và người cao tuổi

Caritas giáo xứ Tân Phú trong ngày lễ mừng ngày thế giới ông bà và người cao tuổi

Caritas giáo xứ Tân Phú trong ngày lễ mừng ngày thế giới ông bà và người cao tuổi

TGPSG -- Sáng Chúa Nhật 23-7-2023, Đức Thánh Cha đã chủ sự Thánh lễ Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ 3, với chủ đề: “Lòng thương xót của Người từ đời nọ sang đời kia” (Lc 1,50). 

Tại giáo xứ (GX) Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, dưới sự chỉ đạo của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng – Linh hướng Caritas GX Tân Phú, Ban Caritas GX đã chuẩn bị một số công việc phục vụ trong ngày lễ này: Vào lúc 18g thứ Bảy ngày 22/07 chị Maria Nguyễn Thị Cảnh – Trưởng ban đã hướng dẫn các thành viên Caritas chia những phần quà phát cho các ông bà cao tuổi, hoa cài áo... chuẩn bị cho Thánh lễ ngày mai.

Vào lúc 9g Chúa nhật ngày 23-07-2023, khi tiếng chuông thánh đường vang lên thì cũng là đúng lúc các thành viên trong Ban Caritas đã có mặt để đón tiếp, cài bông trên ngực áo cho khoảng 300 ông bà tuổi từ 70 trở lên, và hướng dẫn chỗ ngồi cho họ trong nhà thờ. Ông bà cao tuổi cũng đi đến nhà thờ rất đông, quý vị nào yếu không thể tự đi đến thì được người nhà chở tới hoặc đẩy xe lăn đưa tới, khi tới cửa thánh đường thì được các thành viên trong Ban Caritas ân cần giúp đỡ. Những nét vui mừng được thể hiện trên từng khuôn mặt của các ông bà khi tham dự ngày Lễ đặc biệt dành cho chính mình..

Đúng 9g30, Thánh lễ được cử hành do Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ tế.

Trong bài giảng, Lm Giuse nhắn nhủ những người con, người cháu trong gia đình phải thực thi bổn phận hiếu thảo, yêu thương chăm sóc ông bà, cha mẹ trong gia đình.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 10g30. Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse đã trao cho mỗi người cao tuổi một phần quà của GX tặng. Món quà tuy không lớn, nhưng đã gói trọn tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Cha chánh xứ và cộng đoàn GX dành cho người cao niên trong GX

Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, trong niềm hân hoan vui mừng với phép lành Toàn xá của Tòa Thánh ân ban, và tri ân giáo xứ cũng như Giáo hội đã tổ chức ngày Lễ quốc tế này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top