Caritas giáo xứ Lộc Hưng: Sứ giả tình yêu

Caritas giáo xứ Lộc Hưng: Sứ giả tình yêu

WGPSG -- "Anh em hãy cho đi, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong với đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc đầy tràn" (Lc 6,38).

Sau bao ngày tháng gom góp ve chai chắt chiu dành dụm, với sự động viên hỗ trợ của Cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng và sự nhiệt tình giúp đỡ của quý vị hảo tâm, ngày 07/06/2014, Caritas Lộc Hưng đã thực hiện hành trình thăm viếng xứ đạo Bãi Vàng, vùng duyên hải tỉnh Trà Vinh, thuộc Giáo phận Vĩnh Long.

Khi thành phố còn say giấc nồng, đã có những bóng người vội vã đến điểm tập trung, hối hả vận chuyển tặng phẩm và khéo léo chất lên xe. Do đồng sức đồng lòng nên 4 giờ 30 công việc đã hoàn tất, xe Saco 30 chỗ chuyển bánh bắt đầu hành trình yêu thương trên quãng đường dài gần 200 km, cũng là lúc tiếng chuông nhà thờ ngân vang như tiếng Thiên Chúa gọi mời dân Ngài quy tụ dâng hiến lễ tạ ơn, gặp gỡ Chúa nơi bí tích Thánh Thể. Các thành viên Caritas Lộc Hưng cất cao tiếng hát, lời kinh Mân Côi cùng Mẹ cảm tạ Thiên Chúa, xin Ngài ban phước lành cho chuyến đi, đồng thời chuẩn bị tinh thần gặp gỡ Đức Kitô giữa đời thường hôm nay.

Sau khi điểm tâm ăn sáng, anh Trưởng đoàn Giuse Nguyễn Văn Khánh giới thiệu đôi nét về giáo xứ Bãi Vàng nghèo khó: Trước đây họ đạo không có chủ chăn nên việc giữ đạo gặp nhiều khó khăn, một số bà con đã đi nơi khác lập nghiệp mưu sinh, số ở lại cũng vẫn thờ ơ với việc giữ đạo. Trong tình cảnh đó, Chúa vẫn để mắt thương con chiên bơ vơ lạc đàn; năm 2006 Tòa Giám mục Vĩnh Long đã cử Cha Phêrô Lê Hải Thiên về đây ổn định và xây dựng giáo xứ, giúp đoàn chiên lạc quay về nhà Cha. Đời sống đạo khởi sắc từ đó.

Khoảng 10 giờ, đoàn công tác đến nơi, đón tiếp đoàn là Cha chánh xứ Bãi Vàng và các con chiên của Ngài, những người dân quê chất phác, hiền hoà. Sau phần giao lưu nắm bắt tình hình truyền giáo ở đây, đoàn công tác cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ trao tặng 100 phần quà cho bà con, không  phân biệt tôn giáo. Tiêu chuẩn mỗi gia đình: 10 ký gạo, 1 thùng mì, nửa ký bột ngọt, 1 chai nước tương, kèm theo phong thơ 50.000 đồng. Còn nhiều tặng phẩm khác như 500 tập vở học sinh, sách giáo khoa từ lớp một đến lớp 12, và quần áo bảo hộ lao động, đoàn gửi cha xứ để ngài giúp các học sinh nghèo hiếu học. Dẫu rằng những món quà trao tặng bà con hôm nay tuy nhỏ bé nhưng chất chứa tình cảm dạt dào của người trao, khiến cho nụ cười hạnh phúc nở tươi trên những khuôn mặt sạm nắng, đầy nếp nhăn do lao nhọc vất vả của người nhận; lòng các thành viên Caritas lâng lâng niềm hạnh phúc khôn tả. Một bầu khí ấm cúng, tràn đầy tình nghĩa đệ huynh của anh em con cùng một Cha trên Trời. Quả thật, hơi ấm tình yêu Thánh Tâm Giêsu đang lan toả trong tâm hồn các tín hữu giáo xứ Bãi Vàng, cũng như nơi con tim các thành viên Caritas Lộc Hưng.

Phát quà xong, Cha chánh xứ Phêrô cùng cộng đoàn gởi lời cám ơn chân thành đến giáo xứ Lộc Hưng và các thành viên Caritas.

Mọi việc hoàn thành, cái nắng gay gắt trưa hè xuất hiện. Thế nhưng, lòng yêu mến Đức Mẹ thúc bách đoàn công tác ngược đường 70 km giữa trưa, để có mặt tại Bến Tre viếng Đức Mẹ La Mã. Về bên Mẹ, lòng các anh chị được sưởi ấm, trái tim rộn lên tâm tình tin yêu, phó thác vì biết rằng dẫu cuộc đời đầy bất trắc, cuộc hành trình lữ thứ còn lắm gian nan, nhưng có Mẹ luôn đồng hành, các anh chị can đảm tiến bước tung gieo Tin Mừng của Chúa như Đức Mẹ thủa xưa.

Chia tay Mẹ, trở về cuộc sống thường nhật, mang theo hành trang là những lời Mẹ dặn dò tha thiết hãy: "Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi và tôn sùng mẫu tâm Mẹ", cùng nỗi niềm ưu tư trăn trở vì chung quanh đây còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khốn khó cơ cực đáng thương. Do đó, dù có vẻ thấm mệt sau một ngày vượt đường xa vạn lý ngược xuôi hơn 400 km, các thành viên Caritas không nghỉ ngơi dưỡng sức, sáng Chúa nhật hôm sau 08/06/2014 đã thấy các anh chị tiếp tục thu gom ve chai, miệt mài bên đống phế liệu, tích cóp chuẩn bị cho những công tác kế tiếp, các anh chị lại dong duổi trên vạn nẻo đường gieo nhân ái để ngọn lửa tình yêu Thánh Tâm Giêsu bùng cháy, lan toả khắp mọi nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top