Caritas Giáo xứ Hà Đông giúp người bị tai nạn

Caritas Giáo xứ Hà Đông giúp người bị tai nạn

Caritas Giáo xứ Hà Đông giúp người bị tai nạn

Tai nạn bất ngờ ập đến cho bà Đàm Tố Nữ: bà bị té cầu thang, gãy cổ xương đùi. Gia đình ở trọ không thể chi trả khoản tiền phẫu thuật 50 triệu đồng, lại không có bảo hiểm gì cả, bà đành nằm chịu trận một chỗ tại căn nhà trọ chỉ đủ 2 người ra vào… Trong hoàn cảnh tuyệt vọng, may mắn bà Đàm Tố Nữ đã được Ban Caritas Giáo xứ Hà Đông- hạt Xóm Mới phối hợp với Caritas TGP Sài Gòn tìm cách hỗ trợ cho bà vượt qua thời điểm vô cùng ngặt nghèo này.

Bà Đàm Tố Nữ sinh năm 1950, được các thành viên của lớp tập huấn Chăm sóc Giảm nhẹ của Ban hỗ trợ người khuyết tật Caritas TGP tìm đến hỗ trợ. Khi nhóm Chăm Sóc Giảm Nhẹ đến thăm, bà cụ đang trong tình trạng rất đau vùng xương gãy. Bà không có Chứng Minh Nhân Dân nên không thể mua bảo hiểm y tế. Bà chỉ còn biết trông đợi ai đó cho tiền để phẫu thuật.

Nhóm Chăm sóc Giảm nhẹ đã đưa bà vào danh sách chăm sóc đặc biệt. Với kiến thức đã học, cùng sự đồng hành hướng dẫn của Cô Nguyễn Ánh Chí, giảng viên khóa Tập huấn, nhóm đã hướng dẫn bà cách tự mình di chuyển để chân không bị hoại tử, trong thời gian chờ đợi, tìm kiếm sự đóng góp của cộng đồng. Hằng ngày, các thành viên thay nhau mang cơm nước, nhu yếu phẩm cần thiết cho 2 ông bà, đồng thời kêu gọi sự chung tay đóng góp của các ân nhân.

Sau gần 6 tháng, bà được Cô Huỳnh Thị Liên Hương – Trưởng Caritas Giáo xứ Hà Đông, hỗ trợ cho bà mua Bảo hiểm y tế. Và đến ngày 17/3/2021 vừa qua, nhờ sự kết nối của Caritas Tổng Giáo phận, Cô Hương và anh Vinh – Caritas Hà Đông đã đưa bà đến Bênh viện Nguyễn Tri Phương. Tại đây Bác Sỹ Phạm Thế Hiển, chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, đã phẫu thuật cho bà và còn hỗ trợ 4 triệu đồng cho viện phí của bà.

Cô Hương, trưởng Ban Caritas Hà Đông, đã chăm lo mọi thứ cho bà trong suốt thời gian tại bệnh viện. Vì không thể ở lại chăm sóc thường xuyên cho bà được nên Cô Hương đã mướn người chăm sóc. Trước mắt, văn phòng Caritas TGP Sài Gòn đã ứng tiền cho bà đóng phí phẫu thuật, cùng với sự hỗ trợ của Bác sĩ Phạm Thế Hiển, bà đã được quan tâm chăm sóc và theo dõi chu đáo. Để có thể chi trả những phần viện phí còn lại mà bảo hiểm y tế không chi, Caritas Hà Đông vẫn rất cần những tấm lòng quảng đại sẻ chia đóng góp.

Cô Hương cho biết:

“Sau khi biết tình cảnh của bà Đàm Tố Nữ, Caritas Hà Đông đã tìm cách hỗ trợ. Nhờ kết hợp được với Sr. Tuyết Minh (phụ trách Ban hỗ trợ người khuyết tật Caritas Tổng Giáo Phận) cùng với sự giúp đỡ hết sức đặc biệt của BS Phạm thế Hiển_ Khoa Chấn thương Chỉnh Hình BV Nguyễn Tri Phương bà Nữ đã vượt qua được tình cảnh khó khăn. Thực sự, bây giờ nhìn bà hồi phục tụi em thấy vui lắm! Sự có mặt Sr phụ trách Ban khuyết tật là động lực rất lớn giúp cho em làm được việc nầy.

Thay mặt gia đình bà Nữ em trân trọng cám ơn văn phòng Caritas TGP, Ban hỗ trợ người khuyết tật, BS Phạm thế Hiển thật nhiều . Xin Chúa ban cho Sr cùng Bác sĩ được nhiều sức khỏe để phục vụ trong tinh thần Chúa Kitô.”

Được biết trong gia đình chỉ một mình bà Nữ là chưa gia nhập đạo Công giáo, trong khi chồng và con đã được rửa tội. Ước mong qua biến cố này bà sẽ cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa dành cho bà.

Liên Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top