Caritas giáo xứ Đắc Lộ thực thi bác ái Mùa Chay

Caritas giáo xứ Đắc Lộ thực thi bác ái Mùa Chay

WGPSG -- Ngày 11/4/2014 Caritas giáo xứ Đắc Lộ, hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức chuyến bác ái mùa Chay, thăm tặng quà cho 150 gia đình không phân biệt tôn giáo ở giáo xứ Cây Bồm, hạt Cà Mau, Giáo phận Cần Thơ và kết hợp đi hành hương ở Trung Tâm hành hương cha Phanxicô Trương Bửu Diệp tại huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Dẫn đoàn là anh Giuse Bùi Minh Đức, trưởng ban Caritas giáo xứ Đắc lộ, cùng đi có anh Trần Quốc Toán, chị Maria Nguyễn Thị Lụa phó ban, 22 thành viên Caritas và 20 vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt có 2 ân nhân là tôn giáo bạn.

Trước khi khởi hành, cha Vincente Nguyễn Bá Quý, linh hướng Caritas hạt Tân Sơn Nhì, kiêm linh hướng Caritas giáo xứ Đắc lộ đã đến tiễn đoàn và có lời động viên: Cha chia sẻ: “Linh đạo Caritas là cảm thông và chia sẻ, chia sẻ không phải là mình cho, mà còn được nhận lại. Tiếp xúc với người nghèo chúng ta học được nhiều bài học. Thăm và tặng quà cho họ là chúng ta đã đem tình yêu của Chúa đến với họ. Chúc mọi người đi bình an.”

20 giờ xe khởi hành, sáng sớm hôm sau đoàn đã đến nhà thờ Tắc sậy để tham dự thánh lễ và cùng nhau cầu nguyện bên mộ cha Phanxicô thật sốt sắng.

8 giờ, đoàn lại tiếp tục di chuyển đến Giáo xứ Cây Bồm. Đến 9 giờ, chúng tôi đến bến ghe và được ghe của giáo xứ cây Bồm ra đón. Thời tiết oi bức, nắng chói chan, nước thủy triều lại xuống quá thấp, do vậy qua 40 phút vất vả vật lôn với bùn sình, đoàn cũng đến được nhà thờ Cây Bồm.

Ra đón đoàn có cha chánh xứ Giuse Bùi Phú Quốc, cùng quý vị Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ. Cha chánh xứ trẻ, da nước ngăm sạm nắng, vui vẻ đón chúng tôi. Chúng tôi vội lên bờ vào khuôn viên nhà thờ ngay ven song. Phía sau nhà thờ là nhà xứ, rất đông bà con đã tập trung chờ đợi, làm cho chúng tôi xúc động. Sau vài lời thăm hỏi cha xứ về những sinh hoạt của giáo xứ, chúng tôi mỗi người một việc chuẩn bị cho việc phát quà được nhanh, trật tự. Trước khi phát quà, cha xứ thay lời bà con cám ơn cha Linh hướng ban Caritas Đắc Lộ, cha còn bộc lộ cho bà con biết: “những phần quà bà con nhận là những đóng góp của nhiều người trong đó có người hoàn cảnh không phải là giàu có, nhưng giàu lòng nhân ái, xin Cộng đoàn cho tràng pháo tay thay lời cám ơn.”

Anh trưởng đoàn đại diện cám ơn cha chánh xứ, quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đã tạo điều kiện cho mọi người và giới thiệu với bà con quý ân nhân tôn giáo bạn sẽ tặng tiền mặt cho quý ông bà. Việc phát tặng quà đã diễn ra trật tự tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, giữa trời trưa nắng nóng. Mọi người tay đưa, tay nhận, vui cười thăm hỏi chúc mừng.

“Lạy Chúa xin cho chúng con nhìn ra Chúa Giêsu nơi người anh em này” đó là tâm niệm của ban Caritas Đắc Lộ, mà anh trưởng đoàn đã nói.

Cha xứ cho biết: dân ở vùng này nghèo lắm, ruộng đất bị ngập mặn, họ phải đi làm thuê, công việc mục vụ ở đây khá vất vả, 1200 giáo dân sống rải rác trong 12 cây số vuông, phương tiện di chuyển chính là ghe. Để quy tụ lại 150 người có hoàn cảnh đặc biệt mà đa số là ngoại đạo cha cùng ông trùm phải lặn lội đi đến tửng nhà phát thẻ tặng quà, hôm nay có một số gia đình xa quá không đến được, chúng tôi phải đem quà đến nhà.

Quá 12 giờ trưa, cha xứ, quý nữ tu phục vụ giáo xứ cùng đoàn tổng kết và trao lại những phần quà còn lại, để Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đưa đến tận nhà.

Cuối cùng, Cha xứ đã cám ơn và tiễn đoàn ra về. Mọi người trở về mang trong lòng niềm vui khôn tả, nhẹ nhỏm, một kỷ niêm khó quên ở một giáo xứ vùng sâu, hiếu khách, mến khách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top