Caritas giáo hạt Thủ Thiêm tổ chức chương trình “Trung thu cho em - Tết tròn đầy” và trao học bổng “Giáo dục hôm nay cho ngày mai”

Caritas giáo hạt Thủ Thiêm tổ chức chương trình “Trung thu cho em - Tết tròn đầy” và trao học bổng “Giáo dục hôm nay cho ngày mai”

Caritas giáo hạt Thủ Thiêm  tổ chức chương trình “Trung thu cho em - Tết tròn đầy” và trao học bổng “Giáo dục hôm nay cho ngày mai”

TGPSG --- “Chúa đặt Vầng Trăng cùng Sao dẫn khi đêm về, mãi muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.” (TV 135 - Trung Thu)

 

Nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi trong giáo hạt Thủ Thiêm một mùa Tết Trung Thu vui và có ý nghĩa, Ban Bác Ái Xã Hội Caritas Giáo hạt Thủ Thiêm đã tổ chức chương trình văn nghệ - ẩm thực kết hợp phát quà trao học bổng cho 114 em có hoàn cảnh khó khăn vào lúc 17g30 ngày 13.9.2024 tại giáo xứ Thánh Linh.

Khai mạc chương trình, các em được mời tham dự Thánh lễ mừng Trung Thu do linh mục Anphongsô Nguyễn Minh Tân, Phó xứ kiêm linh mục Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thánh Linh làm chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu Dòng Đa Minh, Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, các tu sĩ Dòng Phanxicô, 1200 em thiếu nhi của 17 giáo xứ, các huynh trưởng và giáo lý viên giáo xứ Thánh Linh, các phụ huynh, cùng tất cả anh chị em thành viên Caritas trong hạt.

Bài chia sẻ hôm nay của linh mục Anphongsô gợi cho các em về ý nghĩa của Tết Trung Thu, còn gọi là “Tết Thiếu nhi”. Và hạnh phúc hơn, khi được ban Caritas hạt Thủ Thiêm kết hợp với Xứ đoàn Thánh Linh tổ chức một chương trình “phá cỗ” thật chu đáo và ấm cúng.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết lễ linh mục Anphongsô ban phép lành cho tất cả cộng đoàn, và chúc cho tất cả các em thiếu nhi được một buổi tối thật vui trong tình yêu của Chúa Giêsu Kitô như khi xưa Ngài đã truyền dạy: “Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng” (Mt. 19,14)

Sau Thánh lễ, linh mục Tuyên úy giáo xứ Thánh Linh đại diện phát quà và trao học bổng, kinh phí là của các ân nhân và văn phòng Caritas TGPSG hỗ trợ.

Niềm vui của các em không chỉ đến từ những món quà, mà còn từ cơ hội được gặp gỡ các bạn cùng trang lứa với nhau, cùng vui chơi, dùng những món ẩm thực hấp dẫn, được xem múa lân, và tham gia các tiết mục văn nghệ do chính các em biểu diễn. Các em đã nhận được sự quan tâm chu đáo và sự động viên, khích lệ từ các cô chú thành viên Caritas, tạo nên một cái Tết Trung thu trọn vẹn đầy ân tình yêu thương.

Để có được 1.200 phần thức ăn ngon như vậy và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các anh chị em trong Ban Caritas đã phải thức dậy sớm để lo khâu chuẩn bị, sơ chế. Anh Phêrô Đặng Viết Bạch - Trưởng Caritas giáo xứ Long Thành Mỹ chia sẻ: “Chúng em phải đặt mua đùi gà từ hôm trước, rửa thật sạch với muối, rồi ướp cả buổi sáng cho thấm gia vị, và chiên qua 2 lần cho nóng giòn.”

Và còn rất nhiều các thành viên khác đã đóng góp công sức thầm lặng để có được nụ cười vui trên môi các thiếu nhi trong ngày vui này.

Chương trình kết thúc lúc 20g30 nhưng các em vẫn còn tiếc nuối chưa dứt, mặc dù trời đang mưa rỉ rả. Xin mượn một đoạn lời của bài hát Lễ Trung Thu (Linh mục Huy Hoàng) để dâng lên tâm tình Tạ Ơn Chúa:

Chúa đặt vầng trăng cùng sao dẫn khi đêm về

Mãi muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương

 Ngàn muôn dân hỡi ngợi khen Chúa Trời thương nhân loại

Muôn muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Bài & Ảnh: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top