Caritas Giáo Hạt Phú Thọ mừng bổn mạng 2022

Caritas Giáo Hạt Phú Thọ mừng bổn mạng 2022

Caritas Giáo Hạt Phú Thọ mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Ngày Sabat được làm điều lành hay điều dữ” (Lc 6, 9)

Vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 5-9-2022, các thành viên Caritas Giáo hạt Phú Thọ đã quy tụ về nhà thờ Hòa Hưng, mừng  lễ kính Thánh nữ Têrêsa Calcutta bổn mạng và cầu nguyện cho các công việc bác ái. Chủ tế thánh lễ là Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh sở Hòa Hưng- Hạt Trưởng Phú Thọ và cùng đồng tế có Lm Giuse Tạ Huy Hoàng, chánh xứ Thánh Bường, cùng với sự hiện diện của quý sơ, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng và quý khách.

Linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng chia sẻ sau bài Tin Mừng, có thể tóm ý như sau:

Tự thân Caritas là công việc bác ái.

Dựa theo câu chuyện Tin Mừng hôm nay, hành vi bác ái tiêu biểu của Chúa Giêsu, Ngài không bị ràng buộc bởi lề luật.

Trong  tất cả  công việc chúng ta làm có một nguyên tắc vàng “thống nhất trong điều chính, tương nhượng trong điều phụ, bác ái trong mọi sự”.

Chúa làm một việc bác ái tiêu biểu chữa lành người bại tay trong ngày Sabat

Trong những điều cần thiết thì duy nhất. Trong những điều còn nghi nan thì được tự do. Tình yêu bao la là nét đặc trưng của đời sống Giáo Hội.

Trong 2 năm đại dịch Covid, Caritas đã xông pha ở tuyến đầu, ở hậu phương, đi trước, đi sau và ở giữa. Caritas là một niềm vinh dự mà các đấng bề trên trong Giáo Hội lấy làm hãnh diện, để xã hội thấy việc làm của mình theo tinh thần Kitô giáo, cách sống của người Kitô hữu.

Đây cũng là cách diễn tả sự hiệp hành mà Giáo Hội đang mời gọi chúng ta, đây là cách làm cho người ta dễ hiểu những chân lý khó hiểu.

Khi nói chung với hiệp hành, bác ái có thể diễn tả qua các từ ngữ sau: “không phải mọi người đều làm một việc, nhưng là một việc dành cho tất cả, không phải tất cả đều là ngang nhau, nhưng tất cả một lòng cho nhau” Một lòng cho nhau là bác ái.

Chúng ta nói với nhau, hành vi, việc làm bác ái của chúng ta nói thay rất nhiều điều, kể cả những từ ngữ khó hiểu, những giáo lý khó hiểu, thì hiểu bằng việc làm bác ái chạm đến trái tim của con người, không phân biệt giàu nghèo, chính kiến… hành vi việc làm bác ái nói thay chúng ta rất nhiều và hiệu quả bằng việc làm.

Xin cho gương sống hiệp hành và làm bác ái của Thầy Giêsu cho chúng ta có những việc làm cụ thể xứng với tên gọi Caritas, tình yêu.

Tiếp theo đó là lời nguyện chung và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Kết thúc thánh lễ, các thành viên Caritas hạt đã chia sẻ gặp gỡ qua tiệc bánh ngọt tại Hội trường giáo xứ Hòa Hưng.  Được biết, Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng Hạt Trưởng Phú Thọ cũng là cha đồng hành mới của Caritas Giáo Hạt Phú Thọ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top