Canh thức Giáng sinh Giáo xứ Giuse An Bình

Canh thức Giáng sinh Giáo xứ Giuse An Bình

Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta (Is 9, 5)

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội Hoàn vũ trong ngày đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh, vào lúc 21g00 đêm 24/12/2016, giáo xứ Giuse An Bình, hạt Sài Gòn-Chợ Quán đã dâng lễ đêm Giáng sinh cầu bình an cho mọi người do cha chánh xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Phaolô Huỳnh Quốc Vinh. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa. Thánh lễ chung cho cộng đoàn người Hoa-Việt dường như thắt chặt thêm tình huynh đệ nơi giáo xứ nhỏ bé này.

Như thường lệ vào trước Thánh lễ, vào lúc 19g00, hàng trăm giáo dân và người ngoài Công giáo đã bắt đầu bước vào nhà thờ để chuẩn bị tâm hồn cho buổi Canh thức Giáng sinh.

Chủ đề năm nay, cha xứ lấy theo Thông điệp Laudato sí về việc bảo vệ Ngôi nhà chung của chúng ta. Trước khi bắt đầu buổi Canh thức, cha xứ mời cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng.

Mở đầu cho buổi Canh thức là giai điệu vui tươi của bài hát We wish you a merry Chritmas vang lên làm cho không khí nơi cộng đoàn thêm hồ hởi. Giờ Canh thức khơi lên niềm hy vọng do mầu nhiệm Giáng sinh mang lại. Bên cạnh đó, nhắc nhở chúng ta Lễ Giáng sinh càng ngày càng bị tục hóa làm mất đi vẻ thiêng liêng của một buổi Lễ mà mọi người mong đợi. Phần đầu của buổi Canh thức, cha xứ lồng ghép những mặt trái đời sống xã hội tác động đến cuộc sống của bản thân ta, gia đình ta. Khi những tiêu cực đang được nhắc tới thì lời bài hát “Trời cao” vang lên như là dấu chỉ của niềm mong đợi.

Phần thứ hai nhắc đến vấn đề môi trường theo Thông điệp Laudato sí của Đức Thánh Cha Phanxicô. Tác động của việc gây hại đến môi trường gây ảnh hưởng to lớn không chỉ cho riêng bản thân gia đình mà còn cho hành tinh của chúng ta. Một lần nữa, nội dung lại hướng mọi người đến niềm mong đợi vì trong Lịch sử Thiên Chúa dấn thân vào đời, để liên đới với con người tội lỗi, mang lấy thân xác con người. Bài hát “Maranatha” do ca đoàn người Hoa trình bày, nhắc con người rằng Chúa Kitô đến canh tân đổi mới.

Điểm nhấn của buổi Canh thức là “Chúa Kitô đến” qua phần múa của các em thiếu nhi theo các phân cảnh: “Truyền Tin, Thiên thần báo mộng cho mục đồng, Hãy đến thờ lạy Bêlem.” Hình ảnh các em thiếu nhi múa làm cho buổi Canh thức thêm sinh động.

Kết thúc buổi Canh thức, cha xứ giới thiệu chương trình mục vụ cho năm 2017 do Hội đồng Giám mục Việt Nam đề ra: Niềm vui tình yêu gia đình – Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân.

Sau giờ Canh thức Giáng sinh, Thánh lễ diễn ra như bình thường. Cuối buổi Lễ đêm Giáng sinh, cha xứ chúc mừng giáng sinh cho mọi người và cầu chúc cho giáo xứ ngày càng đi lên, tình huynh đệ nơi cộng đoàn Hoa-Việt thêm khắng khít, yêu thương nhau.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top