Cảm nhận về Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ Thủ Đức

Cảm nhận về Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ Thủ Đức

WGPSG -- Vẫn là một cuộc rước kiệu như bao lần rước kiệu mừng kính Mẹ Maria, nhưng lần này, bầu khí trang trọng và đạo đức chi lạ, bởi hôm nay, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức long trọng mừng kính thánh quan thầy của mình: Đức Maria vô nhiễm nguyên tội.

Tiết trời lập đông phương Nam thật khác thường. Một thoáng se lạnh tháng mười hai, cũng đủ làm bầu trời vần vũ, sẵn sàng ập đến một cơn mưa bất chợt cuối mùa. Nhưng cũng như bao lần, bắt đầu từ lần rước kiệu Mẹ Maria đầu tiên cách đây hơn 50 năm, mưa đâu đó, vẫn chừa ra chốn này.

Bất chấp thời tiết đỏng đảnh, các hội đoàn của giáo xứ vẫn đồng phục chỉnh tề, quây quần trước núi đá Đức Mẹ. Những lời kinh Mân Côi được cất lên thanh thoát, nghe như tiếng lòng của đoàn con cái thảo hiền, tin cậy, phó thác dâng lên Mẹ thân yêu. Đoàn kiệu tiến bước chầm chậm theo nhịp điệu của những bài ca thánh, chúc tụng tôn vinh Mẹ. Trong từng ánh mắt, lung linh những ánh nến chứa chan ân tình.

Đoàn kiệu thỉnh thoảng dừng lại, mười mấy cánh tay Thiên Thần bé bỏng tung lên những cánh hoa như sùng kính, như ngợi khen. Quang cảnh khuôn viên giáo xứ của buổi rước kiệu đẹp lạ lùng, khiến ai đó chứng kiến, cũng thấy lòng tuôn trào cảm xúc.

Đoàn kiệu đi hết một vòng khuôn viên rồi tiến vào thánh đường trong tiếng chuông thánh thót, rộn ràng. Thánh lễ tạ ơn sau đó được cử hành trang nghiêm, đầy yêu thương, hiệp nhất.

Thật khó để đo lường tấm lòng con thảo của cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Thủ Đức dành cho Mẹ Maria. Chỉ thấy sau mỗi thánh lễ, mọi người cứ bịn rịn bên Mẹ, lưu luyến mãi không rời. Và như thế, Đức Nữ Đồng Trinh Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, mãi mãi vẫn sẽ được tôn vinh như là quan thầy bàu chữa vô song của mọi con dân trong giáo xứ.

Top