Cảm nhận khi tham gia truyền thông

Cảm nhận khi tham gia truyền thông

Cảm nhận khi tham gia truyền thông

TGPSG -- Tôi thật sự cảm thấy rất háo hức và đầy tự hào khi được tham gia lớp học Mục vụ Truyền Thông rồi thực hành viết tin về các sự kiện liên quan đến giáo xứ Hà Nội nói riêng và giáo hạt Xóm Mới nói chung.

Hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP), tôi cảm thấy đây dịp quan trọng và đầy ý nghĩa trong công việc của tôi.

Truyền thông là một lãnh vực đòi hỏi sự nhanh nhạy, linh hoạt và khả năng diễn đạt thông tin một cách chính xác, rõ ràng. Qua quá trình học tập và áp dụng kiến thức vào thực tế, tôi cảm nhận được sự tác động lớn của việc viết tin tức, đó là không chỉ giúp tôi rèn luyện và nâng cao kỹ năng viết, mà còn giúp tôi hiểu sâu hơn về thông điệp mà từng sự kiện muốn gửi đến cho tôi cùng cộng đoàn dân Chúa.

Việc chuẩn bị cho ngày tuyên hứa 11/05/2024 càng khiến tôi cảm thấy hứng khởi và háo hức hơn. Đây không chỉ là một dịp kỷ niệm của Ban MVTT TGP mà còn là một cơ hội để tôi thi đua viết tin và thể hiện khả năng của mình.

Khi muốn gửi đến cộng đoàn dân Chúa những thông tin chính xác, đầy đủ, sâu sắc, hữu ích, đồng thời gửi gắm những thông điệp tích cực, khích lệ và làm ấm lòng độc giả, tôi thấy công việc này đòi hỏi sự cống hiến, sự tìm hiểu sâu và sự thấu hiểu về nhiều lĩnh vực khác nhau. Mà khả năng của tôi thì rất giới hạn. Tuy nhiên, tôi tin rằng cùng với sự hỗ trợ, chỉ dẫn từ cha giáo, các giảng viên và những anh em đồng nghiệp, tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Với tinh thần thi đua và khát khao mang đến những thông tin chất lượng, tôi tin rằng, việc không ngừng học hỏi thêm về Truyền Thông và nỗ lực thực hiện những tác phẩm truyền thông tốt hơn, sẽ giúp tôi góp phần nho nhỏ thôi nhưng cũng thiết thực cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.

Công Nguyên (TGPSG)

Top