Cảm nhận khi được sống trong gia đình Tôma Thiện

Cảm nhận khi được sống trong gia đình Tôma Thiện

WGPSG -- Vào lúc 14 giờ ngày 25-12-2011, hơn 100 sinh viên nhận trợ giúp từ Quỹ học bổng Tôma Thiện đã qui tụ về Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn số 180 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 để họp mặt Giáng Sinh.

Buổi lễ diễn ra trong không khí rộn ràng sôi động. Sau nghi thức khai mạc, cha đồng hành của Quỹ học bổng, cha Vinh, đã dâng thánh lễ với những lời nhắn nhủ thật súc tích cho sinh viên xa quê. Tiếp đến là các tiết mục văn nghệ hào hứng do chính các bạn sinh viên tự biên tự diễn. Ban tổ chức cũng chuẩn bị một số quà để các bạn rút thăm cộng với số quà do các bạn mang đến tặng nhau. Chương trình kéo dài đến 20 giờ mới kết thúc.

Sau đây là phần cảm nhận của Nguyễn Thị Xuân Anh (Sinh viên năm 3, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM) về gia đình Tôma Thiện:

Ra về, tôi bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiên của đời sinh viên xa nhà. Khi cánh cổng trường đại học mở ra thì cũng là lúc những hoài bão, những ước mơ trong tôi lại chùng xuống. Thay vào đó là những nỗi lo của cơm áo, gạo tiền. Sống nơi đất Sài Gòn, xa gia đình, tôi thấy mình phải lo lắng cho đời sống nhiều hơn, cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều lúc tôi tưởng chừng như mình hoàn toàn bị sụp đổ vì bao lo toan cho cuộc sống.

Nhưng rồi Quỹ học bổng Tôma Thiện đã giúp tôi lấy lại thăng bằng. Tôi vui sướng khi nhận được sự giúp đỡ vật chất từ quỹ học bổng và tìm được nơi đây một mái ấm tinh thần. Quỹ học bổng đã sớm trở thành ngôi nhà chung của người nhận học bổng. Ngôi nhà Tôma Thiện này sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho sinh viên xa quê. Trong gia đình này, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, một hoài bão khác nhau. Nhưng chúng tôi đã quy tụ về đây dưới bàn tay dìu dắt của các cha, các xơ, các cô chú trong ban điều hành. Mọi người đến với nhau bằng sự cảm thông và chia sẻ. Mỗi tháng được gặp gỡ nhau vào Chúa nhật thứ ba. Trong những lần gặp gỡ, chúng tôi trao đổi kinh nghiệm học tập, cùng giúp nhau tháo gỡ những vướng mắc trong đời sống tình cảm, vật chất và tâm linh.

Hôm nay nhân dịp Lễ Giáng Sinh, gia đình Tôma Thiện lại được quây quần bên nhau thật ấm áp, cùng tổ chức buổi lễ thật công phu và chu đáo. Điều này, chắc hẳn sẽ để lại cho những người tham dự một ấn tượng khó phai mờ. Sau này khi thành đạt, dù ở bất cứ nơi đâu, anh chị em chúng tôi vẫn một lòng hướng về gia đình Tôma Thiện, mái ấm cho những sinh viên xa quê.

Top