Cái lạ ở quê tôi

Cái lạ ở quê tôi

TGPSG -- Mỗi khi tết đến xuân về là lòng cảm thấy xôn xao, bởi hương vị của mùa xuân nơi vùng quê của nó lạ lắm. Nói một cách rõ hơn đó là tình yêu gia đình, tình yêu quê hương, tình làng nghĩa xóm. Cho nên dù đi đâu làm gì mọi người cũng cố gắng về với gia đình trong những ngày xuân.

Nó cảm nhận được tình thương, tình yêu quê hương nơi vùng đất nhỏ mà nó được sinh ra và lớn lên. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về là các anh em tu sĩ cùng với các em sinh viên đi đến chúc tuổi, và trao quà cho những người già, những gia đình gặp khó khăn trong xóm đạo, không những thế mà còn cho một số anh em lương dân khác.

Năm nay một năm đặc biệt hơn, được sự cho phép của cha chánh xứ cùng với các ban ngành, mọi người cùng quy tụ lại gói bánh rồi đem phát cho từng gia đình. Như một cử chỉ đầy yêu thương đến từng nhà, đến từng thành viên trong gia đình. Là một người con của quê, dù không về quê ăn tết sớm, nhưng luôn dõi theo và mong ước cho quê hương, cầu chúc cho quê hương những gì tốt đẹp nhất trong năm mới. Được sự chở che quan phòng của Chúa xuân và mẹ Maria, bước sang năm mới, nhà nhà người người trong quê hương xứ đạo… luôn được bình an hạnh phúc.

Vạn Ngói quê hương tôi
Yêu thương và sẻ chia
Không có sự chia lìa
Để cùng nhau thăng tiến
Cầu chúc cho quê hương
Bước sang một năm mới
Mọi sự đều tiến tới
Hồn xác được bình an

Thầm Lặng - AA (TGPSG)

 

Top