Café Điểm Hẹn Giêsu: Vòng Tay Yêu Thương

Café Điểm Hẹn Giêsu: Vòng Tay Yêu Thương

WGPSG -- “Trong bầu khí mừng lễ Giáng sinh năm nay, cộng đoàn chúng ta cũng họp nhau nơi Điểm Hẹn Giêsu để cùng nhau nhắc nhớ sứ điệp này: Thế giới bên cạnh chúng ta vẫn đang chờ đợi những Vòng Tay Yêu Thương.

Hơn 2000 năm trước, giữa trời đông Bêlem, Con Thiên Chúa giáng sinh làm người trong thân phận một trẻ thơ yếu đuối. Hài nhi Giêsu cần một vòng tay yêu thương, che chở, bảo bọc và lớn lên. Đôi bạn trẻ Giuse và Maria đã dang rộng vòng tay yêu thương của mình để cộng tác với chương trình yêu thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Giữa thời đại chúng ta đang sống, vẫn còn đó những trẻ em bất hạnh đang cần những vòng tay yêu thương như thế. Trong bầu khí mừng lễ Giáng sinh năm nay, cộng đoàn chúng ta cũng họp nhau nơi Điểm Hẹn Giêsu để cùng nhau nhắc nhớ sứ điệp này: Thế giới bên cạnh chúng ta vẫn đang chờ đợi những Vòng Tay Yêu Thương."

Đó là những lời tâm sự của linh mục chính xứ Trung Bắc khi ngài khai mạc chương trình Café tối 22/12/2013, tại giáo xứ Trung Bắc.

Xuyên suốt gần 2 giờ đồng hồ, bên cạnh tách café – nơi điểm hẹn mang tên Giêsu – cộng đoàn đã hưởng nếm một bữa tiệc nghệ thuật rất đơn sơ nhưng không kém phần chuyên nghiệp của các linh mục, tu sỹ và các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi… đang sống tại cộng đoàn Thiên Phúc (Tân Thông, Củ Chi).

Đã có không ít những khoảnh khắc trong thời gian vắn vỏi đó, những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của nhiều người tham dự. Những thông điệp được các em chuyển tải như lời mời gửi đến cộng đoàn: Xin mở rộng vòng tay để yêu thương chúng con.

Trong những giây phút cuối của chương trình, các em thiếu nhi giáo xứ cũng góp mặt với lời ngỏ với các bạn và cộng đoàn: Mừng vui lên! Thời của ân sủng, của bình an đã bắt đầu. Mở lòng cho Chúa, ngự đến mau… (The Jubille Song).

Phép lành đã kết thúc chương trình nhưng những vấn vương, lưu luyến, hẹn hò vẫn còn kéo dài mãi.

Được biết, giáo xứ đã dành trọn công việc bác ái và chia sẻ mùa Vọng năm nay cho Đại Chủng viện Thánh Giuse và các em tại cộng đoàn Thiên Phúc này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top