Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm thành lập 25-3-2022

Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm thành lập 25-3-2022

Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm thành lập 25-3-2022

TGPSG– Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Sơn Nhì (CBMCG TSN) đã dâng Lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm thành lập và mừng bổn mạng – Lễ Truyền tin, vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 25-3-3022, tại Thánh đường giáo xứ Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG).

Trước Thánh lễ, lúc 17g15, CBMCG cùng với Linh mục (Lm) Tổng linh hướng rước kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ với sự trang trọng.

Lm PX. Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Linh hướng CBMCG TGPSG đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có các Lm: Giuse Bùi Công Trác – Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse, GB. Nguyễn Ngọc Tân - Linh hướng của CBMCG hạt TSN, Giuse Trần Cao Thăng – Chánh xứ Tân Hương và Giuse Đào Tiến Việt – Phó xứ.

Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 500 CBMCG trong giáo phận, Ban Thường vụ (BTV) CBMCG cấp giáo phận, giáo hạt và giáo xứ; BTV Hội Đồng Mục vụ (HĐMV) hạt TSN và Gx Tân Hương; đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành hạt TSN, quý tu sĩ, quý khách và một số cộng đoàn dân Chúa Gx Tân Hương.

Trong bài giảng, Lm PX Lm nói đến ý nghĩa lớn lao của Lễ Truyền Tin mà Giáo hội long trọng mừng kính. Đây là dấu ấn đặc biệt Thiên Chúa dành cho loài người hướng về mầu nhiệm nhập thể. Với lời “Xin vâng” của Đức Mẹ, khởi đầu chương trình Cứu độ của Thiên Chúa. Sứ thần đến truyền tin cho Đức Maria và Mẹ đã nói lời “Xin vâng”. Đây là sự kiện lớn trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa có sự cộng tác của Đức Maria.

Trong bài Tin Mừng, Sứ thần giải thích cho Đức Maria việc thụ thai là bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần, vì không có việc gì mà Chúa không làm được. Đức Maria đã thưa: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”

Trong sách Sáng thế, Thiên Chúa sáng tạo nên con người có nam có nữ. Chúa nói với người nữ: “Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất, và thống trị mặt đất, hãy làm bá chủ mọi loài...”. Khi Chúa Giêsu xuống thế làm người, ngài làm bất cứ điều gì cũng muốn có sự cộng tác của con người: Làm phép hóa bánh ra nhiều từ 5 chiếc bánh và hai con cá; hóa nước thành rượu từ những chum nước người ta đổ đầy; chữa lành bệnh tật cho những người có lòng tin vào Ngài...Thánh Augustinô nói: “Thiên Chúa dựng nên con người không cần con người, nhưng để cứu chuộc con người, thì Ngài cần đến sự cộng tác của con người.” Khi Đức Maria thưa “Xin vâng” là Mẹ cộng tác với Chúa trong việc hạ sinh Đấng cứu thế, cộng tác trong suốt hành trình của Chúa Giêsu nơi dương thế.

Khi các giáo xứ xây dựng, tái thiết, đều cần có sự cộng tác của giáo dân, của các mạnh thường quân, của CBMCG. Đó là sự thể hiện tinh thần hiệp hành trong Giáo hội, rất cần sự chung sức của CBMCG. Hôm nay, CBMCG qui tụ về nơi đây mừng kỷ niệm 25 năm thành lập hội CBMCG hạt TSN, Lm mong muốn có sự cộng tác của CBMCG trong việc xây dựng giáo xứ ngày một phát triển tốt đẹp hơn không chỉ về cơ sở vật chất mà cả về đời sống đức tin.

Trong Bài đọc II Chúa Giêsu nói: “Lạy Chúa, này con xin đến để thi hành thánh ý Chúa”. Chính bởi thánh ý đó mà chúng ta được thánh hóa nhờ việc hiến dâng Mình Chúa Giêsu Kitô một lần là đủ. Lm ước mong CBMCG hãy luôn nhớ lời Chúa Giêsu để sống trổ sinh hoa trái nơi gia đình, hội đoàn, trong môi trường mình sống; có thể chấp nhận những trái ý, những khó khăn xảy đến. Thi hành ý Chúa là chúng ta được sống và sống dồi dào, là kết hợp mật thiết với Chúa, là Chúa ở giữa chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật long trọng và phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, bà Têrêsa Phù Thị Ái Trúc – Hội trưởng CBMCG hạt TSN, đã đại diện CBMCG cảm ơn quý Lm, tu sĩ, quý chức của Gx Tân Hương, của Hạt TSN, quý hội đoàn, CBMCG thuộc các cấp trong giáo phận. Bà cũng đã cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên tất cả quý vị đó. Đại diện Hội đã gởi đến quý cha đồng tế những bó hoa tươi thắm và gói quà với lòng tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong tâm tình của bài hát “Xin vâng”.

Sau Thánh lễ, CBMCG đã chụp hình lưu niệm và cùng nhau tham dự tiệc mừng 25 năm thành lập CBMCG hạt TSN. Trong bữa tiệc tại hoa viên, CBMCG các giáo xứ đã đóng góp các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Trong dịp này, bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu – Hội trưởng CBMCG TGPSG, đã đứng ra vận động quỹ cho sự đóng góp hàng năm của Hội giúp cho Đại chủng viện Thánh Giuse trong việc đào tạo các chủng sinh.

Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top