Ca đoàn Giới Trẻ Bình Thái

Ca đoàn Giới Trẻ Bình Thái

Ca đoàn Giới Trẻ Bình Thái

TGPSG -- “Lạy Chúa, con hát nhưng không phải là con hát mà là Thần khí Chúa dạy cho con hát”

Nhận “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam” làm bổn mạng, Ca đoàn Giới Trẻ Bình Thái đã hoạt động trong suốt 20 năm qua, với mục đích và tôn chỉ tông đồ là: “Tôn Vinh Thiên Chúa và yêu mến anh em”.

Được thành lập vào năm 2003 cùng với Ban mục vụ Giới Trẻ  để phục vụ Thánh Lễ dành riêng cho Giới trẻ Giáo xứ Bình Thái, Ca đoàn này phục vụ hát lễ vào mỗi Chúa nhật tuần thứ 2 của tháng, lúc 18g.

Đầu tiên, Ca đoàn nhận được sự hướng dẫn từ ca trưởng Phêrô Trần Phi Hùng, và được sự hỗ trợ của các ca trưởng thuộc nhiều ca đoàn trẻ xứ nhà trong 7 năm đầu.

Đến năm 2010, Ca đoàn chính thức được giao cho anh Giuse Nguyễn Anh Quân đảm trách, và vào thời gian này, Ca đoàn có nhiều sự phát triển vượt bậc về số lượng, từ con số 20 tăng lên đến 60 ca viên. Kỹ thuật hát xướng lúc này cũng được tôi luyện vượt bậc.

Hoạt động định kỳ của Ca đoàn:

  • Tập hát vào mỗi thứ Hai từ 20g đến 21g30,
  • Hát lễ vào Chúa nhật thứ 2 của mỗi tháng lúc 18g,
  • Dã ngoại: 1 lần/năm,
  • Phục vụ hát lễ cưới, an táng và các ngày lễ trọng khác khi được phân công,
  • Tham gia các hoạt động của giới trẻ hạt Bình An.

Được sự hỗ trợ và đồng hành trong suốt thời gian qua từ Linh mục Chánh xứ, Phó xứ và HĐMV, BMV Giới trẻ, quý ân nhân, thân nhân, nên tinh thần phục vụ của các thành viên ngày càng thăng tiến hơn và luôn sẵn sàng đón tiếp các bạn mới để cùng nhau dấn thân phục vụ, đồng hành trên con đường tìm đến hạnh phúc quê trời.

Các ca viên luôn tạ ơn Chúa về những gì Ngài đã thực hiện trên Ca đoàn Giới trẻ Bình Thái, và luôn xin được tán dương Ngài như con thơ trong lòng Mẹ hiền: “Xin cho con đắm say lời hát chúc khen Danh Ngài…”

Maria Huỳnh Thị Ngọc Dung (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top