Buổi họp thường kỳ Tháng 7-2022 BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn

Buổi họp thường kỳ Tháng 7-2022 BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn

Buổi họp thường kỳ Tháng 7-2022 BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn

TGPSG - “Hãy sống và thực hiện theo Linh Đạo của Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Đó lời huấn đức của linh mục (lm) Linh hướng Phêrô Lê Văn Chính - Quản hạt - Hạt Sài Gòn Chợ Quán (SGCQ) tại buổi họp thường kỳ Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu Tổng giáo phận Sàigòn vào lúc 8h30 thứ Bảy ngày 9-7-2022 tại hội trường giáo xứ Cầu Kho, giáo hạt SGCQ.

Đến tham dự có các thành viên Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tổng giáo phận (BCH GĐPTTTCG TGP) và đại diện BCH GĐPTTTCG 14 giáo hạt với khoảng 65 đoàn viên tham dự.

Trước buổi họp, như thường lệ các thành viên sốt sắng dự giờ chầu Thánh Thể.

Tiếp đến là buổi sinh hoạt thường kỳ với nghi thức khai mạc, phần giới thiệu chương trình và giới thiệu các thành viên tham dự buổi họp:

Ông Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh - Phó BCH GĐPTTTCG TGP chào mừng BCH các giáo hạt và chào mừng sự trở lại lần đầu tiên sau thời gian chữa bệnh của ông Giuse Trịnh Văn Tiến, Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP trong buổi họp hôm nay.

Tiếp đến ông Giuse Trịnh Văn Tiến – Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP ngỏ lời cám ơn các anh chị em đoàn viên, các ân nhân GĐPTTTCG đã cầu nguyện cho ông được hồng phúc vượt qua cơn bạo bệnh.

Mở đầu là phần học tập: ông Giuse Nguyễn Đức Sinh - Trưởng ban Huấn luyện Tông đồ trình bày “ Các nguyên tắc của một tiến trình Hiệp Hành”.

Tiếp theo là báo cáo của các giáo hạt và các ban chuyên trách...

Sau đó, Ông Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh có ý kiến nhận xét: Thánh lễ Bổn mạng GĐPTTTCG TGP ngày 18.06.2022 vừa qua có số lượng đoàn viên tham dự đông hơn vài năm trước đây, có đông đủ đoàn viên của các giáo hạt hiện diện, buổi lễ diễn ra rất trật tự, sốt sắng. Điều này nói lên sự gắn bó trong công tác tổ chức giữa các thành viên BCH TGP và BCH các giáo hạt rất tốt đẹp.

Tuy nhiên cũng có những tồn tại không đáng có trong nghi thức rước kiệu như cách cầm cờ chưa đúng, cách đi đứng chưa được trang nghiêm, các hàng ghế phía bên trên, trong nhà thờ dành riêng cho các ân nhân, khách mời đã không còn chỗ ngồi khi tham dự Thánh lễ. Đề nghị BCH các giáo hạt lưu ý thêm để việc tổ chức lần sau được hoàn hảo hơn.

Ông Giuse Trịnh Văn Tiến có những nhận xét và triển khai:

- Báo cáo của hạt SGCQ: ông rất đắc về những thành quả trong các sinh hoạt đạo đức, bác ái xã hội mà hạt SGCQ đạt được và chúc mừng hạt SGCQ vừa có thêm xứ đoàn lâm thời mới là xứ đoàn Bình Phước. Đồng thời ông nhắc nhở hạt SGCQ nên lưu ý báo cáo lý do tăng giảm của việc đặt mua báo Lửa Mến.

- Các Hạt còn lại: nên báo cáo rõ, chi tiết hơn, báo cáo có chiều sâu hơn như: có bao nhiêu đoàn viên tuyên hứa?; có bao nhiêu xứ đoàn tổ chức lễ Bổn mạng?...

- Cám ơn sự phối hợp tốt của Ban Thường vụ và Ca đoàn trong ngày lễ Bổn mạng GĐPTTTCG TGP. Ông cũng nhắc nhở thêm về trách nhiệm của BCH các giáo hạt trong việc gởi thư mời dự Thánh lễ.

- Về các Ban chuyên trách: ban Bác ái đang từng bước kiện toàn tổ chức lại; ban Truyền thông - bộ phận viết báo Lửa Mến sẽ có buổi giao lưu góp ý xây dựng.

Và các thông báo:

          + Các giáo hạt nhanh chóng gởi báo cáo quý 1 và quý 2/2022 cho chị Maria Đoàn Thị Lệ Thu, email: doanlethu333@gmail.com

          + Chương trình thăm các cha hưu thứ Bảy ngày 06.08.2022 tại Hội Dòng MTG Chợ Quán: giáo hạt Bình An và SGCQ phụ trách.

          + Buổi họp thường kỳ tiếp theo lúc 8h30 thứ Bảy ngày 13.08.2022 tại hội trường giáo xứ Bình Thái - giáo hạt Bình An số 1755 Phạm Thế Hiển, P.6, Quận 8.

Trong phần huấn đức Lm Linh hường Phêrô nhắc nhở các đoàn viên nên sống và thực hiện theo linh đạo GĐPTTTCG, lấy việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu làm nền tảng đạo đức cho mọi hoạt động. Siêng năng cầu nguyện, thắp lửa yêu mến Chúa cho chính mình, cho gia đình và cho mọi người xung quanh. Cùng nhau hăng hái tham gia các hoạt động của xứ đoàn trong tinh thần đoàn kết, bác ái, yêu thương, giúp cho đoàn thể mình, giáo xứ mình ngày càng phát triển hơn.

Cuối cùng là phần báo cáo quỹ...

Trước khi đọc kinh bế mạc, ông Nguyễn Hồng Thịnh cám ơn cha Phêrô, các thành viên tham dự, đặc biệt cám ơn GĐPTTTCG giáo hạt SGCQ đã chuẩn bị, sắp xếp cho việc tổ chức buổi họp diễn ra tốt đẹp.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11h15 cùng ngày. Sau khi cộng đoàn nhận phép lành từ linh mục Phêrô.

Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Hữu Sang

Top