Buổi họp Legio Mariae của Praesidium Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời ngày 1-2-2023

Buổi họp Legio Mariae của Praesidium Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời ngày 1-2-2023

Buổi họp Legio Mariae của Praesidium Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời ngày 1-2-2023

TGPSG - Sau hai tuần nghỉ Tết, hôm nay Praesidium Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời gồm 23 hội viên đã có buổi họp đầu năm lúc 19g15 thứ Tư 1-2-2023 tại hội trường giáo xứ Hà Đông.

Khai mạc

Cầu xin Chúa Thánh Thần, kế tiếp lần hạt 50, đọc sách thiêng liêng, đọc biên bản buổi họp trước. Anh trưởng kính chào Mẹ, huấn dụ thường xuyên, thủ quỹ báo cáo, nhận phúc trình của hội viên, nguyện kinh Catena, huấn từ, quyên túi kín.

Đọc và chia sẻ Thủ bản

Trong buổi họp này một hội viên đọc thủ bản Legio Mariae chương 33: NHIỆM VỤ CĂN BẢN ‘Quan hệ giữa hội viên’ (từ số lề 338-243) các hội viên còn lại cùng lắng nghe.

Sau khi lắng nghe thủ bản, lần lượt các hội viên chia sẻ cảm nhận theo các gợi ý đã được nghe, và anh trưởng đúc kết.

1. Hội viên Legio đối xử với nhau như thế nào?

* Tôn trọng yêu thương nhau.
* Khoan dung khi đồng bạn có khuyết điểm.
* Sáng suốt, không để những tị hiềm, định kiến làm sai lạc đời sống Legio.

2. Nguyên tắc giúp người Legio phục vụ tuyệt hảo là gì?

* Biết quên mình, biết tiết chế cá tính, sống hòa bình dịu dàng triệt để.

3. Điều tối kỵ mà người Legio phải tránh xa là gì?

* Tính ghen tị. Đó là chất độc trong tim cá nhân, có sức mạnh điên khùng dám phạm các tội ác kinh khủng, dễ xâm nhập người quảng đại, thanh khiết vì tính đa cảm dễ thương của họ.

4. Có cách nào chiến thắng tính ghen tị đó không?

* Người Legio phải chinh phục cho kỳ được tính ghen ghét phân bì tự nhiên đó và biến đổi thành tình thương của người Kitô Hữu. Muốn thế phải tập nhìn thấy và kính trọng Chúa trong mỗi người.

5. Để trở thành tông đồ đích thực, người Legio phải làm sao?

* Phải chiến thắng óc ganh tị. Người có óc ganh tị bao giờ cũng nghĩ tới bản thân trước. Người tông đồ luôn luôn để bản thân sau chót. Như thế óc ganh tị không thể đồng hành trong đời tông đồ. Người tông đồ luôn vui mừng khi thấy người quanh mình trưởng thành mà không so đo xem họ đã lớn hơn mình chưa. Người Legio hãy noi gương thánh Gioan Tiền Hô, Đức Maria và thánh Isave.

Buổi họp kết thúc lúc 20g45, tất các hội viên chụp ảnh lưu niệm với nhau và chia sẻ liên hoan Tân niên trong niềm vui phấn khởi, bởi đây là lần đầu tiên có mặt đông đủ các hội viên trong buổi họp đầu năm.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top