Bức thư của người học trò gửi Cô nhân Ngày Nhà Giáo

Bức thư của người học trò gửi Cô nhân Ngày Nhà Giáo

WGPSG -- Con cảm ơn Cô!

Cảm ơn Cô về những bài học giáo lý, về những điều hay lẽ phải Cô đã dạy con, về những tình cảm và tâm huyết mà Cô đã dành cho con và cho các bạn, về những gì con đã nhận được từ Chúa qua Cô, đặc biệt về những lần Cô "kéo" con về với Chúa.

Nếu không có Cô, có lẽ giờ này con chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt dù có tài đi chăng nữa. Và cũng chẳng phải là một người tông đồ như ngày hôm nay. Mong sao khi không còn Cô sát bên con, Chúa vẫn luôn giữ gìn con như Chúa đã nhờ Cô giữ gìn con. Con không hứa với Cô sẽ trở thành một GLV như Cô mong đợi nhưng con sẽ không phụ những điều Cô đã dạy con và sẽ luôn là một "Hiệp sĩ" Cô nhé?

Có người chia sẻ với con rằng khi họ gặp khó khăn, trở ngại và gian truân thì họ không thể nhận ra tiếng Chúa từ những điều ấy! Cảm ơn Cô vì những năm tháng Cô dạy dỗ con để con có thể cảm nếm tình Chúa và lắng nghe tiếng Ngài trong mọi biến cố... Cảm ơn Cô vì Cô đã đồng hành với con và giúp con nhìn mọi biến cố của cuộc sống trong cái nhìn Đức Tin.

Những hoài bão Cô dành cho con có lẽ con không làm được! Thế nhưng, những niềm vui mà Cô đem đến cho con khi giúp con phục vụ thầm lặng đã làm cho con trưởng thành trong đời sống Đức Tin. Chính những sự cực nhọc, vất vả và tận tuỵ của Cô đã thổi bùng ngọn lửa hăng say nơi con. Chính Cô, một con người bất tài, vô dụng và nhỏ bé (theo cách mà Cô vẫn thường nói về mình) là mẫu mực của người GLV mà con vẫn đem theo mãi trong lòng. Cô nói đúng! Con người chúng ta căn bản là rất bất tài và vô dụng nhưng ta chỉ trở nên tài giỏi nhờ ơn Chúa và để trở thành khí cụ của Ngài.

Con từng chìm đắm trong ánh hào quang, rạng rỡ giữa bầu trời cao, và ngày hôm nay... con mới cảm nhận được những gì con cần làm và những gì cần cho con. Cô yêu dấu! Khi mọi người cho rằng con không còn lửa hăng say hoạt động nữa thì cũng chính là lúc Cô sẽ nhìn thấy con vẫn hết lòng và hết sức phục vụ Chúa trong âm thầm, để Ngài dùng con như một khí cụ... Dù ở bất cứ đâu, làm bất cứ gì con vẫn luôn phục vụ bằng chính trái tim của một người Kitô hữu và một dòng máu của Hiệp sĩ!

Cô ơi, con biết Cô đang chồng chất rất nhiều mệt mỏi và lo lắng. Cô mệt nhưng chẳng bao giờ chịu nghỉ, bởi vậy Cô mới là Cô của tụi con. Có lẽ con là đứa chẳng giúp được gì cho Cô ngoài ba chuyện nhỏ nhặt. Nhưng Cô ơi, khi Cô buồn, hãy chia sẻ với con. Tuy con không an ủi được Cô nhưng bằng những nụ cười sau những "trò điên khùng" của con, Cô sẽ cảm thấy đỡ mệt hơn... Thương Cô lắm!

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và các Thánh, luôn đồng hành cùng Cô, giúp Cô tràn đầy ơn Thánh Linh để mãi vững bước trên con đường Giêsu - con đường tuy khó khăn nhưng chất chứa niềm vui và hạnh phúc.

Top