Bữa ăn nhân ái

Bữa ăn nhân ái

Bữa ăn nhân ái

TGPSG-- “Bữa ăn nhân ái” - là chương trình trao tặng phần ăn sáng cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn: những người bán vé số, gom ve chai, khuyết tật, xe ôm, người xa quê, công nhân...trong thời điểm dịch Covid bùng phát lần thứ tư này. Bữa ăn do nhóm Fiat thực hiện.

Vào lúc 6g30g thứ Sáu ngày 11/6/2021, tại nhà của chị Têrêsa Vũ Thị Kim Hương, số 30/2 đường Gò Dầu, phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh; nhóm Fiat gồm 6 người đang chuẩn bị 250 phần ăn nhân ái, gồm có bánh mì patê chả lụa, và bánh mì chay (bánh mì và sữa); kèm thêm 1 chai nước uống (Lavie). Chị Kim Hương đã cho biết: "Các phần ăn được các thành viên đóng gói cẩn thận để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa thực hiện chỉ thị của chính phủ trong việc phòng chống dịch Covid".

Sau khi chuẩn bị xong, các phần được chuyển đến đầu hẻm số 30 - nơi giăng tấm pano thông báo: “Bữa ăn nhân ái – Kính mời quý ông bà, anh chị (....) nhận phần ăn sáng mang về của tấm lòng chúng tôi  – Bắt đầu từ 7g sáng các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu”. Các phần ăn được xếp trên bàn. Khi có người tới nhận, cả người phát và người trao quà đều sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Đến nhận quà là những người ở gần đã biết được thông tin hoặc những người tình cờ đi đường bắt gặp, cũng có trường hợp có người giúp chở đến nhận phần ăn như trường hợp của anh Trần Văn Hùng – người bị tật ở chân - anh đã được chị Nguyễn Thị Hội, trên đường đi chợ về tình cờ gặp và nói: “Anh lên xe tôi chở đến nơi phát phần ăn sáng, anh lấy về mà dùng”.

Hoàn cảnh của anh Hùng rất đáng thương. Anh kể: “Tôi không có nhà ở, ghế đá là nơi ở và ngủ (mưa tạt thì núp vào bên trong). Tôi thường ngủ ở hẻm 101 đường Nguyễn Vĩnh Hảo, Gò Dầu, Quận Tân Phú. Lúc trước, tôi đi bán vé số nhưng sau khi bị ăn cướp hết vé số, tôi không còn tiền nên hết vốn để lấy vé số bán. Bây giờ, tôi lang thang xin cơm tại những nơi từ thiện. Nhận được "Bữa ăn nhân ái" này tôi cảm thấy vui. Cảm ơn các anh chị có lòng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn sống qua ngày!”

Một trường hợp khác là hai em Thu Hà – khiếm thị và Mỹ Hạnh – Khiếm thính chở nhau bằng xe đạp đến nhận phần ăn. Cả hai em đều thuộc mái ấm Thiên Ân, ngụ tại địa chỉ 80/25 Gò Dầu. Lần đầu các em đến nhận quà sáng là nhờ một sơ cho biết.

Ngoài 250 phần ăn đã được nhóm chuẩn bị, chị Kim Hương và em Huyền Trang cũng chuẩn bị thêm 50 phần, trong đó 30 phần đem đến cho các chú thương phế binh. Các chú là những người bán vé số dạo. Em Huyền Trang cho biết: “Đợt giãn cách lần này, các chú không thể kiếm sống được nữa, nên cha Giuse Lê Quang Uy, CSsR – Linh hướng nhóm Fiat - đã có nhiều cách để giúp đỡ”.  Hai mươi phần còn lại thì trao cho những người nghèo gặp trên đường đi.

Mỗi người mỗi cảnh, nhưng tất cả những người đến nhận quà đều không cảm thấy e ngại vì thái độ của các anh chị em trao quà rất thân thiện, trao với tất cả sự trân trọng. Chị Kim Hương nói: “Một phần của "Bữa ăn nhân ái" giá trị tuy nhỏ, nhưng chúng tôi phục vụ tận tâm, trao bằng tất cả sự yêu thương, an ủi đến những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn.”

"Bữa ăn nhân ái" trong đợt giãn cách này được bắt đầu thực hiện từ thứ Tư ngày 09/6/2021. Lúc đầu nhóm phát 200 phần ăn mà trong vòng hai giờ đồng hồ đã hết, nên hôm nay thứ Sáu ngày 11/6/2021, nhóm đã tăng lên 250 phần và phát trong vòng một giờ đồng hồ là hết. Vì thế, có thể đến thứ Hai tới, nhóm sẽ tăng lên 300 phần nếu thấy cần thiết và thực phẩm cũng sẽ được thay đổi để người dùng không bị ngán. Chương trình sẽ kéo dài cho đến hết đợt dịch này. Mùa dịch năm ngoái chương trình này đã kéo dài hơn một tháng.

Chị Kim Hương cho biết: "Nguồn kinh phí cho hoạt động nhân ái này là từ sự đóng góp của các anh chị em trong nhóm Fiat, của các ân nhân và quỹ dành cho người nghèo của linh mục Quang Uy". Bên cạnh việc phục vụ bữa ăn cho người nghèo trong mùa dịch, nhóm Fiat còn có những chương trình khác để giúp đỡ cho người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Văn Trào & Tiến Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top