Bổn mạng hội các Bà mẹ Công giáo TGP Sài Gòn 17-7-2020

Bổn mạng hội các Bà mẹ Công giáo TGP Sài Gòn 17-7-2020

Bổn mạng hội các Bà mẹ Công giáo TGP Sài Gòn 17-7-2020

WGPSG -- “Điều làm cho cái chết của các Thánh tử đạo khác biệt với cái chết vì những lý tưởng khác đó là các ngài đầy tinh thần yêu thương bác ái, chết vì yêu, chết mà trong lòng vui tươi thanh thản, tha thứ chứ không hận thù”. Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ kính Thánh tử đạo Anê Lê Thị Thành - bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (Hội CBMCG) Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Thánh lễ được cử hành lúc 17g30 ngày 17.07.2020 tại giáo xứ Tân Định, do Đức TGM chủ tế. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) chánh xứ Tân Định - Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh – Tổng linh hướng hội CBMCG.

Tham dự thánh lễ có đông đảo các đoàn viên Hội CBMCG đến từ các giáo xứ trong Tổng Giáo Phận.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của hai từ: “Tử đạo”. "Từ này có gốc từ tiếng Hy Lạp là: μάρτυς martyrs, nghĩa là “nhân chứng”, làm chứng cho đức tin của người Kitô hữu và làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa.

Tất cả các Thánh tử đạo đều chết cho đức tin, làm chứng và bảo vệ cho đức tin của mình. Điều làm cho cái chết của các Thánh tử đạo khác biệt với cái chết vì những lý tưởng khác đó là các ngài đầy tinh thần yêu thương bác ái, chết vì yêu, chết mà trong lòng vui tươi thanh thản, tha thứ chứ không hận thù. Theo lẽ đó, chính Chúa Giêsu là Đấng tử đạo đầu tiên. Người đã chết để làm chứng cho tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại".

Nội dung quan trọng nhất trong bài Tin mừng hôm nay chính là câu Lời Chúa: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người hy sinh mạng sống vì người mình yêu”. Theo đó, Đức TGM Giuse đã mời gọi giới hiền mẫu học theo gương sáng của thánh Anê Lê Thị Thành. Là một người mẹ, không chỉ biết chăm lo cho con về đời sống vật chất, mà còn biết giáo dục đức tin, dạy dỗ các con đọc kinh, xưng tội, rước lễ…

Tiếp đến, dựa theo chủ đề năm mục vụ gia đình 2020: “Đồng hành với người trẻ, hướng tới sự trưởng thành toàn diện”, Đức TGM Giuse đã nhấn mạnh sự trưởng thành không phải chỉ về thể xác mà còn trưởng thành về tư cách đạo đức, nhân bản, đức tin và mối tương quan với những người xung quanh. Ngài nhấn mạnh: Nếu các bà mẹ biết chăm lo giáo dục đức tin cho các con cái theo gương thánh Anê Thành thì mới có thể giúp con cái đạt đến sự trưởng thành toàn diện. Các chị em trong hội CBMCG cần có tinh thần bác ái, nhìn tất cả là hoa hồng như thánh Anê, vác thánh giá trong tâm tình yêu mến, tin tưởng, để được lớn lên trong tình yêu và kết hợp cuộc đời của mình với thánh giá Chúa. Khi ấy, Thánh giá đau khổ sẽ trở thành niềm vui, niềm hoan lạc tràn đầy.

Sau lời nguyện giáo dân, thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, đại diện Hội CBMCG đã gửi đến Đức TGM Giuse, Lm Tổng linh hướng Phanxicô Xaviê và các linh mục đồng tế những bó hoa tươi cùng tâm tình tri ân sâu sắc.

Thánh lễ mừng bổn mạng hội CBMCG kết thúc lúc 18h20. Sau đó, các hội viên đã hân hoan chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật, ấm cúng.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top