Bổn mạng Giáo xứ An Phú: Tạ ơn 60 năm hình thành và phát triển 8-5-2022

Bổn mạng Giáo xứ An Phú: Tạ ơn 60 năm hình thành và phát triển 8-5-2022

Bổn mạng Giáo xứ An Phú: Tạ ơn 60 năm hình thành và phát triển 8-5-2022

TGPSG -- “Không ai cướp được giáo xứ An Phú này của mọi người khỏi tay của Chúa Giêsu Mục Tử”

Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Giuse trong Thánh lễ Chúa Chiên Lành bổn mạng giáo xứ.

Vào lúc 17g15 Chúa nhật ngày 8-5-2022, cộng đoàn dân Chúa Gx An Phú hân hoan mừng đón ĐTGM Giuse Nguyễn Năng đến thăm mục vụ và long trọng cử hành thánh lễ Chúa Chiên Lành bổn mạng giáo xứ, tạ ơn 60 năm thành lập giáo xứ và ban Bí tích Thêm sức cho 42 em thiếu nhi và 29 tân tòng.

Đồng tế với ĐTGM Giuse có Linh mục (Lm) chánh xứ Martinô Bùi Huy Hòa, Lm Giuse Phạm Bá Lãm Hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng Hạt trưởng hạt Tân Định và 08 Lm trong TGP.

Tham dự Thánh lễ có các em sắp lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, HĐMV giáo xứ, quý nữ tu, Ông bà cố, đại diện các hội đoàn, cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lời mở đầu của ĐTGM Giuse: “Hôm nay tôi cùng với quý cha, quý tu sĩ cùng hiệp dâng thánh lễ với cộng đoàn giáo xứ trong một ngày đặc biệt. Trước hết chúng ta cử hành lễ Chúa Chiên Lành bổn mạng giáo xứ, chính Chúa Giêsu mục tử nhân lành, Ngài đã hiện diện với anh chị em trong suốt 60 năm từ khi thành lập giáo xứ và xin Chúa Thánh Thần ngự đến trên các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay”

ĐTGM Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn bài Tin Mừng theo Thánh Gioan: “Không ai cướp được chúng khỏi tay tôi, không ai cướp được chúng khỏi tay Cha ta” (Ga 10, 28-29) cũng như không ai cướp được giáo xứ An Phú này của mọi người khỏi tay của Chúa Giêsu Mục Tử. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa, hãy vui vẻ sống trong đoàn chiên của Chúa. Chủ nhật Chúa Chiên Lành chúng ta cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ chúng ta tạ ơn Chúa vì chúng ta có các linh mục, tu sĩ, các vị tông đồ được sai đến để phục vụ làm cho giáo xứ ngày càng phát triển. Anh chị em hãy tiếp tục cầu nguyện xin Chúa ban cho Hội Thánh có thêm nhiều linh mục, tu sĩ.

"Năm nay hướng tới một Giáo hội Hiệp hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ. Tất cả các gia đình hãy hiệp thông với nhau cùng tham gia cộng tác với vị chủ chăn, tham gia sứ vụ. Hôm nay, chúng ta cử hành Bí tích Thêm sức để các em nối tiếp đời sống đức tin của chúng ta, để xây dựng giáo xứ. Tất cả mọi người đã nhận lãnh Bí tích Thêm sức thì đều được Chúa sai đi như Cha đã sai Thầy. Vậy chúng ta có sứ vụ loan báo Tin Mừng như Thánh Phaolô đã nói “Khốn cho tôi nếu tôi không loan báo Tin Mừng.”

Tạ ơn Chúa vì 60 năm hình thành và phát triển giáo xứ. Chúng ta hãy nắm tay nhau bước theo Chúa làm chứng về Chúa để làm cho tất cả mọi người cũng được biết tin vui phục sinh. Xin chúa chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ An Phú của anh chị em."

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức gồm 3 phần

  • Nghi thức lặp lại lời tuyên xưng đức tin
  • Nghi thức đặt tay
  • Nghi thức xức dầu Thánh

Trước khi nhận phép lành cuối lễ ông chủ tịch HĐMV giáo xứ dâng lời tri ân đến ĐTGM Giuse, Lm chánh xứ, quý Lm đồng tế, quý tu sĩ, quý ông bà cố và tỏ lòng tri ân đến cha cố Matthêu Phạm Công Ngơi vị linh mục tiên khởi và sáng lập Gx An Phú. Để tỏ lòng yêu mến và tri ân, em thiếu nhi đại diện dâng lên ĐTGM Giuse bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, ĐTGM Giuse Nguyễn Năng chúc mừng linh mục chánh xứ cùng cộng đoàn Gx An Phú ngày càng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần và đầy tràn sức sống của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm chung với các em.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top