Bên nhau ta vượt biển đời

Bên nhau ta vượt biển đời

WGPSG -- “Giữa xã hội thiên về vật chất ngày nay, nhiều mái ấm đang ở bên bờ vực thẳm ly tan, các gia đình cần noi theo gương mẫu của Thánh Gia Thất để cùng nhau vượt biển trần gian”.

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng cùng hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú đã dâng Thánh lễ đồng tế cho các đôi hôn phối kỷ niệm năm, mười, mười lăm, hai mươi, hai mươi lăm, ba mươi, ba mươi lăm, bốn mươi, bốn mươi lăm và từ năm mươi năm trở lên trong ngày Lễ Thánh Gia 29.12.2013, lúc 18g00 tại nhà thờ Thị Nghè.

Mở đầu Thánh lễ, các đôi hôn phối đã cùng quý cha nhà xứ rước kiệu Thánh Gia lên cung thánh trong bầu khí trang nghiêm.

Trong bài giảng, cha sở Phêrô trình bày ba điều cần học hỏi từ Thánh Gia. Đầu tiên, các ngài đã cùng nhau vượt qua những phong ba bão táp của cuộc đời: Lúc phải sinh con nơi hang đá trong đêm Đông buốt giá vì không tiền mướn quán trọ; khi nửa đêm phải bật dậy trốn cuộc truy sát của Hêrôđê, và phải sống lưu vong; lúc lạc mất Chúa Giêsu nơi đền thánh, đau khổ chạy tìm kiếm khắp nơi… Thứ đến là đặt Chúa làm trung tâm điểm của đời sống. Mẹ Maria và Thánh Giuse luôn vâng phục thánh ý Chúa một cách trọn vẹn và hết lòng dưỡng dục Chúa Giêsu. Sau hết, Thánh Thất sống nghèo nhưng êm đềm, nhờ biết đặt nền tảng gia đình trên yêu thương như lời thư Thánh Phaolô gởi cho tín hữu Côlôsê: “Và trên hết mọi sự, anh em hãy có đức yêu thương, đó là dây ràng buộc điều toàn thiện”. Nhân ngày mừng kỷ niệm các đôi hôn phối hôm nay, cầu chúc cho các gia đình biết sát cánh bên nhau vượt qua biển đời, về bến mong chờ bình an.

Cuối Thánh lễ, cha sở đã tặng cho mỗi gia đình một món quà đặc biệt là Phép lành Tòa thánh từ Đức Thánh Cha Phanxicô. Ông Chủ tịch HĐMVGX đã cám ơn quý cha nhà xứ và chúc mừng các đôi hôn phối. Đại diện các gia đình dâng lên quý cha những đóa hoa tươi thắm của lòng biết ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Quý cha nhà xứ đã chụp hình lưu niệm cùng các gia đình hiện diện trong buổi lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top