Ban Mục vụ Giới Trẻ TGP Sài Gòn: Thi tìm hiểu Kinh Thánh ngày 15-11-2023

Ban Mục vụ Giới Trẻ TGP Sài Gòn: Thi tìm hiểu Kinh Thánh ngày 15-11-2023

Ban Mục vụ Giới Trẻ  TGP Sài Gòn: Thi tìm hiểu Kinh Thánh ngày 15-11-2023

TGPSG -- “Cùng Matthêu gặp Chúa Giêsu” là chủ đề cuộc thi đố vui Kinh Thánh nhằm hướng đến Đại hội Giới trẻ Tổng giáo phận Sài Gòn (ĐHGT-TGPSG), kỷ niệm 30 năm (1993 - 2023) thành lập Ban Mục Vụ Giới Trẻ (MVGT-TGPSG), được tổ chức từ 19g tới 21g30 tại giáo xứ Thánh Tống Viết Bường - Quận 10.

Ban Cố vấn chương trình là linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt - Thư ký đặc trách Giới trẻ TGPSG, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - chánh xứ Thánh Tống Viết Bường, và các linh mục đặc trách Ban MVGT giáo xứ và giáo hạt.

Tham gia cuộc thi Rung chuông vàng, tìm hiểu Tin Mừng về Thánh Matthêu là các bạn thuộc các giáo hạt: Hóc Môn, Tân Sơn Nhì, Gia Định, Tân Định, Phú Thọ, hai nhóm sinh viên Don Bosco & Tôma Thiện, mỗi nhóm tối đa 20 bạn và 30 bạn sinh viên đăng ký online.

Hiện diện trong cuộc thi có rất nhiều cổ động viên đến từ các giáo xứ trong TGPSG. Giữa hai phần thi là các câu hỏi có thưởng dành cho khán giả.

Vào lúc 19g30, Lm chánh xứ Giuse đã bắt Kinh Lạy Cha xin Chúa thánh hóa cuộc thi.

Kế tiếp, Lm Gioan chia sẻ: “Đáp lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đào sâu về Tin Mừng Thánh Matthêu, hành trình thánh thiện của các bạn trẻ HOJO cũng bắt đầu cách thánh thiện hơn từ khi kết thúc ĐHGT năm trước. Hôm nay là cuộc thi chung kết tìm hiểu và đào sâu Kinh Thánh để ơn Chúa được triển nở tốt đẹp trước khi bước vào ĐHGT năm nay.”

Sau lời tuyên bố của Lm Gioan, hai MC với lối dẫn sôi động, vui tươi, đã mời các nhóm thí sinh ra trước khán đài bắt đầu cuộc thi toàn đội. Đấu trường nóng dần lên với từng câu hỏi hiện lên trên màn hình. Sau một loạt các câu hỏi, các đội bị loại từ từ, chỉ còn hai đội Tân Sơn Nhì và Tân Định.

Cuộc thi cứu trợ mang tên Gieo giống theo ý câu Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 13,8) “Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục”, được bắt đầu, để tùy theo số hạt giống được gieo mà các thí sinh của các hạt được trở lại. Sau các lượt trả lời, nhóm Tôma Thiện thắng giải toàn đội.

Trong vòng thi cá nhân, sau một loạt các câu hỏi, các thí sinh trả lời sai phải rời sàn đấu từ từ trong tiếc nuối. Chỉ còn hai thí sinh thi đấu trong hồi hộp. Cuối cùng, thí sinh đạt giải quán quân là bạn Gioan Maria Nguyễn Kiều Minh Tâm 21 tuổi, thuộc hạt Phú Nhuận, dự thi theo nhóm online. Bạn cho biết ước mong của mình là chọn đời tu.

Bạn Minh Tâm đã được Lm Gioan trao vòng nguyệt quế và rung chuông vàng mừng chiến thắng.

Lm Gioan đã kết thúc cuộc thi với lời cầu nguyện: “Xin Chúa cho chúng con tiếp tục diễn tả được tình yêu Chúa để nhiều người được gặp Chúa hơn. Cho chúng con có sức mạnh vươn lên trong cuộc đời, sống thánh giữa đời ‘mạnh mẽ tựa chim bằng’. Xin Chúa chúc lành cho chúng con.”

Chương trình kết thúc lúc 21g30 sau phép lành của Lm chủ sự. Các thí sinh và tất cả khán giả đã được chụp hình với các linh mục hiện diện trước khi ra về.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

Top