Ban Mục vụ Giới trẻ TGPSG: Thánh lễ Tạ ơn và Bế giảng Khóa học Linh Hoạt Viên Căn Bản K20

Ban Mục vụ Giới trẻ TGPSG: Thánh lễ Tạ ơn và Bế giảng Khóa học Linh Hoạt Viên Căn Bản K20

Ban Mục vụ Giới trẻ TGPSG: Thánh lễ Tạ ơn và Bế giảng Khóa học Linh Hoạt Viên Căn Bản K20

TGPSG -- “Con người được mời gọi cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa ” là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến, Đặc trách giới trẻ TGPSG chủ tế thánh lễ tạ ơn và bế giảng khóa học linh hoạt viên k20 diễn ra lúc 18g45 thứ Hai 18/12 tại hội trường giáo xứ Đồng Tiến.

Tham dự thánh lễanh Giuse Nguyễn Hữu Đại- Trưởng ban MVGT- TGPSG, anh Giuse Đặng Xuân Bình- nguyên Trưởng tiểu ban huấn luyện; anh Đaminh Nguyễn Văn Liển Trưởng tiểu ban huấn luyện Linh Hoạt Viên; anh Emmanuel Trần Thiên Ân - đại diện các giảng viên, các anh chị trong Ban huấn luyện cùng 63 học viên đến từ nhiều giáo xứ và cộng đoàn tu hội trong TGP.

Trong bài giảng, Lm Gioan nhấn mạnh:

Con người được mời gọi cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa

- Niềm vui được mời gọi cộng tác dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Các Linh hoạt viên đừng đánh mất chính mình khi đạt được một thành tựu, một thành công nào đó và bị ánh hào quang quyền lực che mờ, được tung hô mà quên đi rằng mọi công việc chính là của Chúa Thánh Thần.

- Quyền năng của Chúa Thánh Thần làm nên sức sống của K20, sức sống 30 năm mục vụ giới trẻ và Ngài tiếp tục hiện diện trong mỗi con người trong lớp Linh hoạt viên K20 như những đốm lửa sẵn sàng bùng cháy khi được cộng tác với nhau và với Chúa.

- Góp công sức, cộng tác với Chúa cho dù nhỏ bé nhưng Chúa có cách của Chúa qua phép lạ 5 chiếc bánh và 2 con cá (Ga 6,1-15) cho chúng ta thấy chỉ cần chúng ta hy sinh, cộng tác còn mọi chuyện khác đã có Chúa Thánh Thần soi dẫn.

Thánh lễ tạ ơn và bế giảng kết thúc lúc 20g45 trong niềm vui của các học viên sau hành trình 3 tháng liên tục gặp gỡ và học hỏi.

Sau khi kết thúc Thánh lễ là phần báo cáo tổng kết - nhận xét của ban huấn luyện, giảng viên trong khóa học k20. Các học viên nhận chứng nhận tốt nghiệp và cuối cùng là nghi thức sai đi. 

Được biết Ban BMVGT - TGPSG được thành lập năm 1993 do Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình khởi xướng và trao cho Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền chịu trách nhiệm tổ chức, đào tạo. Chương trình Linh hoạt viên đến nay do Lm Gioan Lê Quang Việt chánh xứ Đồng Tiến - Đặc trách MVGT - TGPSG đang tiếp nối và phát triển.

Khi đến với lớp Linh hoạt viên căn bản, các bạn trẻ sẽ được đào tạo theo 4 chiều kích:

- Thiêng liêng.
- Nhân bản.
- Mục vụ
- Cộng đoàn.

 Các môn học mang tính ứng dụng rất cao trong môi trường sống của mỗi Linh hoạt viên. Trong suốt quá trình học, các bạn trẻ được mời gọi dấn thân phục vụ qua các chương trình dành cho bạn trẻ trong TGP như giải bóng đá Laudato’ Si; Đố vui Kinh Thánh chủ đề “Cùng Matthêu gặp Chúa Giêsu”; Đại hội Giới trẻ Tổng giáo phận Sài Gòn.

 Kết thúc khóa học là bài thi kiểm tra viết và phần thực hành ứng dụng các môn học được tổ chức trong hai ngày đi trại huấn luyện, một hành trình luôn mang lại nhiều kỷ niệm cho mỗi học viên trong khóa học.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

Top