Ban Mục Giáo Lý Giáo Phận họp đề cử Đại Biểu tham dự Đại Hội Dân Chúa Việt Nam tháng 11.2010

Ban Mục Giáo Lý Giáo Phận họp đề cử Đại Biểu tham dự Đại Hội Dân Chúa Việt Nam tháng 11.2010

WGPSG -- Đáp lại lời mời gọi của Ban Giáo lý Giáo phận, gần 100 đại biểu giáo lý viên thuộc 83 giáo xứ trong giáo phận đã tụ về Trung tâm Mục vụ Giáo phận vào 9g sáng thứ Bảy 23.10.2010, để trao đổi và bình chọn 4 giáo lý viên làm đại biểu tham dự Đại Hội Dân Chúa sẽ diễn ra trong các ngày 21-25.11 cũng tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận. Một nửa tham dự viên là giáo lý viên giáo lý dự tòng và hôn nhân, số còn lại là giáo lý viên giáo lý phổ thông.

Trước hết, các tham dự viên được cha trưởng ban Phêrô Nguyễn Văn Hiền phổ biến mục đích của Đại Hội Dân Chúa và tiêu chuẩn bình chọn các đại biểu tham dự. Các đại biểu được đề cử phải hiện diện trọn thời gian Đại Hội, phải có khả năng tiếp thu, trao đổi, và phát biểu trong hội nghị, nhất là chu toàn việc tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến đóng góp và viết tham luận gửi cho Đại Hội.

Kế đến, tham dự viên chia làm hai khối để bình chọn. Kết quả như sau:

1. Anh Vinh Sơn Nguyễn Tấn Hưng, GLV giáo lý dự tòng và hôn nhân, thuộc giáo xứ Lộc Hưng, giáo hạt Chí hòa.
2. Anh Phanxico Xavie Nguyễn Kim Trang, GLV giáo lý dự tòng & hôn nhân, thuộc giáo xứ Hòang Mai, giáo hạt Xóm mới.
3. Anh Phêrô Nguyễn Đức Nghiệp, GLV giáo lý phổ thông, thuộc giáo xứ Trung Mỹ Tây, giáo hạt Hốc Môn.
4. Chị Maria Goretti Trần Diệu Hiền, GLV giáo lý phổ thông, thuộc giáo xứ Lam sơn, giáo hạt Xóm mới.

Cuối cùng, các đại biểu đã lắng nghe và ghi nhận các tham dự viên góp ý kiến sơ bộ cho Đại Hội. Các ý kiến tập trung vào việc củng cố sự hiệp thông với Chúa, việc giáo lý viên phải sống điều mình dạy, việc phụ huynh cũng phải học giáo lý, việc thống nhất tổ chức cũng như chương trình giáo lý, việc đào tạo phải chú trọng đến đời sống nhân bản và thiêng liêng của giáo lý viên, việc biên soạn giáo lý phải quan tâm đến vấn đề giáo dục nhân bản và giới tính cho học sinh, đến việc trình bày bằng hình ảnh hơn chữ viết vv… Sự phong phú và đa đạng của các ý kiến đóng góp cho thấy tấm lòng cũng như sự tham gia tích cực của các giáo lý viên vào đời sống Giáo Hội. Mong rằng các đại biểu không chỉ phản ảnh trung thực và đầy đủ các ý kiến đóng góp của giáo lý viên nhưng còn mang về Đại Hội cả ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy lên trong lòng các anh chị. Hội nghị đã kết thúc trong niềm hân hoan chúc mừng ngân khánh linh mục 26/10 của cha trưởng ban.

VPGL.GP

Một số hình ảnh trong ngày gặp gỡ:

Các đại biểu giáo lý viên tham dự

 

Cha trưởng ban Giáo Lý giới thiệu các giáo lý viên được đề cử làm đại biểu Đại Hội Dân Chúa Việt Nam (21-25.11.2010)

Đại biểu giáo lý viên giáo phận sẽ tham gia Đại hội Dân Chúa:
Chị Diệu Hiền - Anh Đức Nghiệp - Anh Kim Trang và Anh Tấn Hưng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top