Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa: Tổ chức Ngày Quốc tế Vì Người Nghèo ngày 12-11-2022

Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa: Tổ chức Ngày Quốc tế Vì Người Nghèo ngày 12-11-2022

Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa: Tổ chức Ngày Quốc tế Vì Người Nghèo ngày 12-11-2022

TGPSG - “Vì anh em, Đức Kitô đã trở nên nghèo khó”(2 Cr 8, 9)

Đó là chủ đề của Ngày Thế giới Người Nghèo lần thứ 6 được trích từ thư Thánh Phaolô gửi các tín hữu Côrintô. Trong sứ điệp năm nay Đức Thánh Cha nói rằng không có Kitô hữu nào được miễn việc giúp đỡ những người có ít nguồn lực hơn chúng ta.

Và để cộng tác đi theo con đường tình yêu và lòng thương xót của Chúa dành cho tha nhân như trong lời bài hát “Hành khúc Caritas” sáng tác Lm Nguyễn Duy:

*Đường tình yêu đi trên con đường tình yêu
Đường tình yêu đi theo con đường của Chúa
Đường phục vụ cháy bừng lửa hồng
Tình thập tự sáng mọi hoạt động, gương Giêsu thúc giục mọi người hiệp sống Tin Mừng.
Vì tình Ngài luôn luôn thúc bách
Nhờ tình Ngài hy sinh dấn thân
Caritas yêu mến đón nhận, Caritas yêu mến trao ban, mở ra cho đời mùa xuân chứa chan.

- Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa đã hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Hôm nay ngày 12/11/2022 đã tổ chức chương trình hội chợ Ngày quốc tế vì người nghèo thời gian chương trình từ 7g30 đến 11g30. Tại giáo xứ Sao Mai- hạt Chí Hòa.

-Thành phần hiện diện trong chương trình có:

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Ban Caritas TGPSG, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Linh hướng Caritas hạt Chí Hòa, Lm Giuse Nguyễn Trọng Hiếu - Chánh xứ Sao Mai, Lm Giuse Nguyễn Đức Thịnh - Phó xứ Sao Mai, các thành viên trong Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa và 250 người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ nhận quà hôm nay.

Đúng 7g30 Lm Phanxicô xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh công bố khai mạc chương trình Ngày Quốc Tế Người Nghèo sau khi cùng Ban liên kết đọc kinh dâng lời tạ ơn Chúa và xin Chúa soi sáng cho mọi công tác của Ban liên kết được diễn ra tốt đẹp trong ơn Chúa và đem lại chút niềm vui nhỏ cho những người được nhận quà hôm nay. Sau lời công bố khai mạc, các thành viên Caritas đã đón và hướng dẫn những thành phần được nhận quà của các giáo xứ đã đăng ký đến các quầy hàng có tên của giáo xứ mình.

Các Giáo Xứ đăng ký tham dự gồm có:

- Giáo xứ Nam Hòa
- Giáo xứ Khiết Tâm
- Giáo xứ Tân Chí Linh
- Giáo xứ Nam Thái
- Giáo xứ Vinh Sơn 6:
- Giáo xứ Nghĩa Hòa:
Giáo xứ Lộc Hưng:
- Giáo xứ Xây Dựng:
- Giáo xứ Sao Mai:
- Giáo xứ Thái Hòa:
- Giáo xứ Vinh Sơn 3

-ThànThành phần được nhận quà gồm có:

Những người có hoàn cảnh khó khăn trong các giáo xứ nêu trên, 5 người di dân, 5 em nhỏ bị mất Bố mẹ vì đại dịch Covid-19, 5 người lưu trú tại Mái ấm của Caritas hạt Chí Hòa. Tổng số 250 phần quà.

-Mỗi phần quà trị giá 268.000đ gồm có:

1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 1 gói bột giặt, 1kg đường, 1 gói hạt nêm. 1 hộp xôi và giò lụa,1 bánh Hamburger,1 hộp bánh su kem

Để có được kinh phí tổ chức chương trình này: Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa đã nhận được sự hỗ trợ của Văn Phòng Caritas TGPSG với số tiền 30.000.000đ, phần còn lại thì các giáo xứ đã đăng ký đóng góp thêm vào.

Trong chương trình Lm Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng chia sẻ về những ý nghĩa và hành động mà ban Caritas đã thực hiện, đang thực hiện và sẽ thực hiện chỉ với một mục tiêu đó là làm sáng danh Chúa và đem Chúa đến cho tha nhân.

Ngài cũng chia sẻ thêm: Mỗi khi chúng ta chia sẻ cho người nào đó dù một vật gì nhỏ bé, nhưng chia sẻ bằng cả tấm lòng yêu thương thì người được nhận, họ cũng nhận được cả tấm lòng yêu thương đó, rồi mỗi khi mình hiện diện tiếp xúc với ai, mình nâng đỡ động viên tinh thần họ. Đó là chúng ta làm chứng nhân cho Chúa vì luôn có sự hiện diện của Chúa đến với họ, Chúa đã nói: Chúa sẽ không bỏ rơi những ai kêu cầu người. Đặc biệt chúng ta là thành viên Caritas, công tác của mình là tiếp xúc và thăm viếng những người có hoàn cảnh khó khăn, đó là lúc thuận tiện để chúng ta giới thiệu Chúa đến cho mọi người. Chúa của Tin Mừng, Chúa của niềm vui. Như hôm nay khi chúng ta tổ chức chương trình này, ước mong sao khi mọi người đón nhận được món quà tuy nhỏ bé nhưng ra về với niềm vui lớn lao.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Minh Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top