Ban Liên Kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng ngày 3.9.2024

Ban Liên Kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng ngày 3.9.2024

Ban Liên Kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng ngày 3.9.2024

TGPSG -- “Thiên Chúa là tình yêu, nên vương quốc của ngài là vương quốc tình yêu. Tình yêu là phải hành động, không phải chỉ nói suông bằng lời.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa - Linh hướng Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa (BLK), khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Calcutta, Bổn mạng BLK Caritas hạt Chí Hòa, được cử hành lúc 17g30 ngày 3.9.2024 tại giáo xứ Nam Hòa - hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô còn có: Lm Phêrô Phạm Kim Quyền - Phó Giám Đốc Caritas TGP Sài Gòn, Lm Martino Đinh Vũ Minh Thắng - Phó xứ Nam Hòa.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn hướng về cuối nhà thờ đón rước đoàn dâng hương và đoàn đồng tế.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các Soeurs đại diện văn phòng Caritas TGP Sài Gòn, các thành viên trong BLK Caritas của 14 giáo xứ trong hạt Chí Hòa, đại diện quý chức HĐMVGX Nam Hòa và cộng đoàn dân Chúa.

Lm Phanxicô chia sẻ trong bài giảng lễ: Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lại từ “yêu, và từ yêu mà chúng ta thường nói, đó chỉ là tình yêu theo cảm nhận mà thôi, đó chỉ là một loại tình cảm xuất từ trong con người của chúng ta.

Tình yêu đúng nghĩa nhất là tình yêu của những ai dám thí mạng sống của mình cho người mình yêu, tình yêu đó được thể hiện nơi Chúa Giêsu. Tình yêu đó chỉ có nơi Thiên Chúa, như Lời Chúa hôm nay nhắn nhủ cho mọi người “Thiên Chúa là tình yêu, nên vương quốc của ngài là vương quốc tình yêu. Tình yêu là phải hành động không phải chỉ nói suông bằng lời.

Như Thiên Chúa đã yêu thương con người và Người hành động bằng việc, đã ban Con Một xuống thế làm người để cứu độ chúng ta. Chúa Giêsu đã hy sinh cả mạng sống của mình vì những người mình yêu. Xin cho các thành viên Caritas cũng mang lấy tinh thần yêu thương và phục vụ của Thánh nữ Têrêsa Calcutta mà phục vụ anh chị, em của mình, hãy yêu và cống hiến tất cả cho anh, chị, em của mình, xin cho những hoạt động của Caritas luôn đem lại nhiều lợi ích cho tha nhân, để tình yêu của Chúa luôn lan tỏa khắp muôn người.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, bà Maria Hoàng Thị Nhiễu - trưởng BLK Caritas hạt Chí Hòa - đại diện BLK ngỏ lời cảm ơn đến quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX Nam Hòa, các thành viên BLK và cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng BLK Caritas hạt Chí Hòa hôm nay. 

Kết thúc Thánh lễ lúc 18g30 cùng ngày, sau đó BLK Caritas hạt Chí Hòa chụp chung hình lưu niệm với các linh mục. Sau đó, các thành viên Caritas trong các giáo xứ liên kết với nhau trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Trong buổi liên hoan có phần phát học bổng trợ cấp cho 6 em thiếu nhi đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn trong giáo hạt. Lm Phêrô Phạm Kim Quyền - phó Giám Đốc Caritas TGP Sài Gòn đại diện trao gửi những phần quà và học bổng đến các em:

1 em cấp III: 2.500.000đ

5 em cấp II: 2.000.000đ/em

 

Bài: Thái Sương (TGPSG)

Ảnh: Bảo Phạm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top