Ban Giá trị - Kỹ năng sống: Chuyên đề giáo dục giới tính cho lớp Nghĩa giáo xứ Tân Hưng

Ban Giá trị - Kỹ năng sống: Chuyên đề giáo dục giới tính cho lớp Nghĩa giáo xứ Tân Hưng

Ban Giá trị - Kỹ năng sống: Chuyên đề giáo dục giới tính cho lớp Nghĩa giáo xứ Tân Hưng

TGPSG-- "Hãy giữ gìn và tôn trọng thân xác của bạn cũng như của người khác".

Đó là thông điệp chính yếu mà Ban Giảng huấn gửi đến cho các em lớp Nghĩa qua chuyên đề giáo dục giới tính VẺ ĐẸP THÂN XÁC diễn ra lúc 8h30 Chúa nhật 10.1.2021, tại nhà nguyện giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Tham gia hướng dẫn chuyên đề gồm 4 giảng viên (Gv) và 5 cộng tác viên (CTV) của Ban Giá trị - Kỹ năng sống thuộc Ủy ban Giáo dục Công giáo - Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tham dự chuyên đề gồm các huynh trưởng và 400 em lớp Nghĩa giáo xứ Tân Hưng cùng với sự hiện diện của Linh mục Chánh xứ.

Đầu giờ, MC - CTV Gioan Baotixita Phúc Minh đã tập hợp các tham dự viên bằng những trò chơi vui nhộn. Tiếp đó là phần cầu nguyện đầu giờ với ước mong chuyên đề sẽ đem lại những điều hữu ích cho người tham dự.

Mở đầu chuyên đề, Gv Maria Nguyễn Thị Ngọc Tuyết đã giúp các tham dự viên tìm hiểu về vẻ đẹp thân xác qua những video thú vị về quá trình thụ thai - sinh nở của người mẹ và những hiểm nguy có thể ảnh hưởng đến tính mạng của đứa bé. Phần diễn giải của Gv Ngọc Tuyết cũng giúp cho mọi người nhìn nhận một thực tế đáng buồn: thân xác con người, cụ thể là thân xác của các bạn trẻ đang bị coi thường hoặc bị lạm dụng cách thô bạo.

Kết thúc phần trình bày của mình, Gv Ngọc Tuyết chia sẻ: "Mỗi người được trao tặng 3 món quà quý giá là lý trí, ý chí, niềm tin và mỗi người chính là một món quà quý giá mà Thiên Chúa đã tặng ban cho ba mẹ, cho cuộc đời. Vì thế, mỗi người cần ý thức sâu sắc về giá trị thân xác của mình và của người khác để biết tôn trọng và yêu thương nhau".

Tiếp đó, Gv Antôn Lâm Bá Tài đã hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để các bạn trẻ biết tự vệ, thoát thân. Sau khi chia sẻ về thực trạng bị xâm hại đáng báo động hiện nay qua các video, các con số thống kê công khai, Gv Bá Tài đã hướng dẫn tham dự viên nhận diện các nguy cơ bị xâm hại và các phương cách phòng chống xâm hại. Nhiều phần quà đã được trao tặng cho các tham dự viên tích cực nhất trong buổi chuyên đề.

Cuối cùng, CTV Phúc Minh đã hướng dẫn các tham dự viên cùng thảo luận để ghi nhớ những kỹ năng bảo vệ vẻ đẹp thân xác.

Trước khi kết thúc, một em đại diện cho 400 em lớp Nghĩa đã bày tỏ lòng biết ơn Ban giảng huấn và các CTV vì đã nhiệt tình hướng dẫn cho các tham dự viên một chuyên đề vô cùng thiết thực, và ý nghĩa.

Chuyên đề kết thúc lúc 10g20p cùng ngày với lời cầu nguyện trong tâm tình biết ơn của tất cả những người tham dự.

Thanh Hoa
Ảnh: G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top