Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn: Những trái tim cùng nhịp đập ngày 8-9-2022

Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn: Những trái tim cùng nhịp đập ngày 8-9-2022

Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn: Những trái tim cùng nhịp đập ngày 8-9-2022

TGPSG - Những trái tim cùng nhịp đập đã gặp gỡ nhau, đó là những người thiện nguyện, có tấm lòng yêu thương đặc biệt đối với các bệnh nhi, không phân biệt tôn giáo, họ gặp gỡ nhau tại bệnh viện và cùng nhau chung tay góp phần trao những món quà đến các em trong dịp Trung Thu.

Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG) cùng với đại diện Hội Đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) đã đến các trẻ em tại một số khoa của bệnh viện (BV) Nhi Đồng Thành phố (TP) và Bv Nhi Đồng II, để thăm hỏi và trao những phần quà của chương trình “Trung Thu yêu thương”, chương trình do HĐGMVN tổ chức.

Phát quà Trung Thu tại BV Nhi Đồng Thành phố

Đúng giờ hẹn, lúc 9g ngày 8-9-2022, tại Bv Nhi Đồng TP, Đoàn Caritas TGPSG gồm có: Linh mục (Lm) Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng HĐGMVN, Lm Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng – Giám đốc Ban Caritas TGPSG, Sr. Elizabeth Phan Thị Thu Thảo – Phó Giám đốc Ban Caritas TGPSG, Sr. Têrêsa Trần Thị Ánh Tuyết – Nhân viên VP Caritas và một số người hỗ trợ.

Ông Phêrô Hoàng Văn Thắng đã giúp Caritas TGPSG kết nối với BV và kết nối với cô Lê Tường Vi – Trưởng nhóm “Bếp sẻ chia”; hỗ trợ rất đắc lực cho Caritas trong việc ghi danh sách các em đã nhận quà, cũng như những hỗ trợ khác.

Về phía BV Nhi Đồng TP có các bác sĩ (Bs) Nguyễn Hoàng Mai Anh – Trưởng khoa huyết học lâm sàng, Bs Đào Thị Thanh An – Giảng viên Bộ môn nhi, làm việc tại Khoa; Bs Khôi, ngoài ra còn có sự giúp đỡ của một số Bs và điều dưỡng khác. Nhờ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho Caritas TGPSG được gặp gỡ, trao đổi với quý vị này trước khi Caritas TGPSG trao những phần quà đến tận tay các em đang nằm điều trị: Khoa Thận 16 em, Khoa ung thư 92 em. Tổng số tiền hiện kim (trao phong bì) 287 triệu đồng. Đồng thời mỗi em còn được nhận thêm một món quà gồm: 8 hộp sữa, 10 gói mì và 1 lồng đèn.

Ông Phêrô Hoàng Văn Thắng đã giới thiệu rằng đây là những bác sĩ, điều dưỡng có những người là Công giáo, có người tôn giáo khác, tất cả họ là những người có có tâm, có tầm, họ rất tuyệt vời!

Buổi trao quà cho các em tại BV Nhi Đồng Thành phố kết thúc lúc 11g. Mọi người ra về chuẩn bị cho việc phát quà tại BV Nhi Đồng II.

Phát quà Trung Thu tại BV Nhi Đồng II

Đúng 14g30, đoàn Caritas TGPSG có mặt tại BV Nhi Đồng II. Có thêm một số nhân viên VP Caritas hỗ trợ, vì chiều nay trao đến 187 phần quà Trung Thu yêu thương, mỗi phần quà (như đã kể ở trên), kèm với bao phong bì hiện kim là 3 triệu đồng. Tổng số tiền là 561 triệu đồng.

Khi xe chở quà dừng trước cửa Khoa, một nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người đã có mặt, chẳng biết họ là ai, bỗng chạy tới vác quà, một số người đã ngạc nhiên, lo sợ; sau đó mới biết đó là phụ huynh của các bệnh nhi, được chú Thắng nhờ hỗ trợ khiêng quà lên Khoa ở lầu I.

Tại Khoa Ung Bướu huyết học, nồng nhiệt tiếp đoàn Caritas có Bs. Phan Thị Thu Trang – Phó khoa Ung Bướu và một Điều dưỡng Trưởng. Bs. Thu Trang cũng đích thân dẫn quý cha đến các phòng bệnh nhi để trao quà và thăm hỏi.

Khoa Ung Bướu huyết học có rất nhiều phòng nhỏ chi chít và một dãy hành lang dài, bệnh nhân rất đông; nhờ có sự trợ giúp của chú Thắng, của các chị em “Bếp sẻ chia”, và một số phụ huynh của bệnh nhi; đoàn Caritas đã được vơi đi nhiều khó khăn, mệt nhọc, Caritas đã cảm ơn mọi người.

Cảm ơn sự kết nối những tấm lòng nhân ái

Cô Lê Tường Vi – Trưởng nhóm “Bếp sẻ chia” – Giảng viên Đại học luật TP. HCM. nhóm của cô đã gắn bó với các bệnh nhi khoa Ung bướu của cả 2 BV đã 4 năm nay; chú Phêrô Hoàng Văn Thắng thì gắn bó các Khoa này 6 năm; họ đã dành tình thương như gia đình đối với các bệnh nhi ở đây (vì có một số bệnh nhi nằm điều trị nhiều tháng, thậm chí cả năm); vì thế họ bày tỏ: “Xin tri ân đại diện HĐGMVN và Caritas TGPSG đã đến tặng quà cho các cháu nhân dịp Trung Thu bằng cả tấm lòng nhân ái.” Chú Phêrô bộc bạch: “Chính tình yêu thương đưa mọi người xích lại gần nhau, xoa dịu nỗi đau; không phân biệt tôn giáo, mỗi người làm việc theo lý tưởng của mình.” Nhiều phụ huynh bất ngờ và cảm động khi mở bao phong bì, họ bày tỏ: “Cảm ơn rất nhiều, chưa bao giờ có đoàn từ thiện nào cho số tiền như vậy!”

Nhìn nụ cười của các bệnh nhi, niềm vui của các phụ huynh khi đón nhận sự nâng đỡ, kẻ nhận người cho đều cảm thấy niềm vui. Sr. Elizabeth Thu Thảo nhận định: “Việc chia sẻ Trung Thu yêu thương này tạo nên sự kết nối - hiệp hành, giữa Giáo hội Công giáo với 2 bệnh viện, với bệnh nhân và với những người thiện nguyện; mọi người từ xa lạ đã trở nên thân thiện vì cùng chung nhịp đập con tim; đó là những người thiện nguyện, có tấm lòng yêu thương đặc biệt đối với những trẻ em đang gánh chịu nỗi đau thân xác; không phân biệt tôn giáo, họ gặp gỡ nhau tại bệnh viện và cùng nhau chung tay góp phần trao những món quà để các em có một Trung Thu yêu thương.”

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top