Ban Caritas tiếp sức cho các em đến trường

Ban Caritas tiếp sức cho các em đến trường

Ban Caritas tiếp sức cho các em đến trường

TGPSG -- “Chỉ có học mới có tương lai, khi ta có kiến thức sẽ giúp ta phát triển về tư duy, sáng tạo trong lao động để làm ra của cải vật chất, giúp ích cho xã hội và bản thân”

Trên là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh Sơn Trần Quốc Sử, chánh xứ Phú Hoà, đồng thời là linh hướng của ban Caritas giáo hạt Phú Thọ, trong buổi họp mặt và phát học bổng cho các em học sinh đạt thành tích khá giỏi trong năm học vừa qua, vào lúc 9g00 sáng thứ Bảy ngày 14-09-2024 tại hội trường giáo xứ Phú Hòa.

Trong tuần đầu tiên các em học sinh toàn quốc tựu trường, với bầu khí hân hoan của năm học mới niên khóa 2024-2025, sau kỳ nghỉ hè dài, nhiều em vui mừng gặp lại bạn cũ và thầy cô mới sau khi nhập học, tuy nhiên cũng không ít các em cũng như phụ huynh không tránh khỏi lo âu khi phải đối mặt với nhiều khó khăn, khi phải chi phí cho nhiều thứ trong năm học mới, nhất là thời điểm kinh tế đang gặp khó khăn.

Thấu hiểu với hoàn cảnh trên, Ban Cartias TGP Sài Gòn đã tổ chức chương trình phát học bổng "GIÁO DỤC HÔM NAY CHO NGÀY MAI " để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chăm học, đạt kết quả khá và giỏi trong năm học qua.

Năm nay chương trình phát học bổng được tổ chức tại các giáo hạt để giúp phụ huynh và các em ít di chuyển và đồng thời gặp gỡ hỏi thăm thân tình hơn.
Cha sở Vinh Sơn đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với các em học sinh công giáo cũng như lương giáo thuộc các giáo xứ trong hạt, để động viên và khích lệ các em, cha nhắn nhủ các em chỉ có học mới có tương lai, vì khi ta có kiến thức thì mới phát triển tư duy và sáng tạo trong lao động, giúp xã hội phát triển và bản thân mình thăng tiến và làm ra của cải lo cho bản thân và gia đình.

Hôm nay các em nhận học bổng này còn khiêm tốn, nhưng các vị ân nhân ước mong là gạch nối để các em an tâm và chăm lo học hành để tương lai tươi sáng hơn.

Sau sự chia sẻ của cha Vinh Sơn, ban liên kết Caritas mời các em lên nhận học bổng, cha Vinh Sơn đã chúc mừng và trao cho các em theo các cấp học, đợt này trao 25 xuất học bổng gồm: 9 em cấp I; 9 em cấp II và 7 em cấp III.

Anh Đaminh Nguyễn Văn Đô, trưởng ban liên kết Caritas giáo hạt, có lời cảm ơn quý phụ huynh đã không ngại đường xa và đưa các em đến, để ban liên kết làm cầu nối trao quà yêu thương, ngoài ra trước khi ra về các em nhận được phần quà Tết Trung Thu do ban liên giáo hạt Phú Thọ tặng.

Những ánh mắt rạng rỡ của các em khi nhận được học bổng đã nói lên tất cả. Mỗi suất học bổng không chỉ là sự hỗ trợ tài chính để các em có thể tiếp tục con đường học tập mà còn là lời động viên tinh thần to lớn, giúp các em tự tin và quyết tâm hơn. Buổi phát học bổng hôm nay không chỉ là một cột mốc đặc biệt trong hành trình học tập của các em mà còn là niềm hy vọng mới, một khởi đầu mới. Đó không chỉ là một sự kiện mang tính xã hội mà còn là một dấu ấn đẹp về tình yêu thương và sự quan tâm của Giáo hội dành cho thế hệ tương lai.

Bài: Peter Thức Đỗ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top