Ban Caritas TGPSG: Thánh lễ tạ ơn ngày 29-12-2022

Ban Caritas TGPSG: Thánh lễ tạ ơn ngày 29-12-2022

Ban Caritas TGPSG: Thánh lễ tạ ơn ngày 29-12-2022

TGPSG - Vào lúc 10g thứ Năm ngày 29-12-2022, tại nhà nguyện Tòa Giám mục Sài Gòn, Caritas TGPSG đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB trong suốt chặng đường 13 năm trong trách vụ Giám đốc Caritas TGPSG, 10 năm Giám đốc Caritas Việt Nam và cầu nguyện cho Lm Giuse Phạm Thanh Bình, SDB - Tân Giám đốc Ban Caritas TGPSG trong trách vụ mới.

Hiệp dâng Thánh lễ có Ban Cố vấn Caritas, 14 Trưởng Ban liên kết của 14 Hạt và nhân viên văn phòng Caritas TGPSG.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Vinh Sơn, chủ tế Thánh lễ đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, sau đó Lm giới thiệu Lm Giuse, đồng tế - Tân Giám đốc Caritas TGPSG với cộng đoàn tham dự lễ.

Trong bài giảng, Lm Vinh Sơn nhấn mạnh đến Giáo hội đang trong tuần Bát nhật Giáng Sinh; Thiên Chúa đã yêu thương con người và đã ban Con Một của Ngài xuống thế làm Người để cứu độ con người, cho con người hưởng sự sống đời đời.

Lm khuyến khích các thành viên Caritas mang tâm tình của Chúa và diễn tả ra cho những người nghèo khó. Tâm tình này chắc chắn được Chúa khích lệ, mời gọi. Quy tụ nhau nơi Thánh lễ này xin Chúa ban ơn cho chúng ta tiếp nối nhau hăng say phục vụ người nghèo khó với tấm lòng yêu thương, đó chính là phục vụ cho Chúa. Phục vụ cũng cần có sự liên đới, theo cách thế sao cho có hiệu quả.

Kết thúc bài giảng, Lm Vinh Sơn cầu mong sao anh chị em Caritas hợp tác với tân Giám đốc Caritas tiếp tục công việc mà Giáo hội trao phó trong việc phục cho người nghèo khó. Xin Chúa luôn nâng đỡ, hướng dẫn mọi người trong gia đình Caritas TGPSG.

Cuối lễ, Lm tân Giám đốc Caritas TGPSG đã có lời chào toàn thể gia đình Caritas TGPSG, ngài cảm ơn Lm Vinh Sơn vì trong suốt những năm qua phục vụ trong Caritas giáo phận, đã để lại gia tài là những thành quả to lớn; Lm cho biết trong suốt 24 năm linh mục, 14 năm phục vụ di dân ở nước ngoài, nay Đức Tổng Giám mục Giuse trao trách vụ Giám đốc Caritas, Lm tân Giám đốc xin gia đình Caritas hợp tác với ngài phục vụ Giáo hội trong công tác bác ái, phục vụ người nghèo. Sau cùng ngài cầu xin Chúa ban cho Lm Vinh Sơn được nhiều ơn lành để tiếp tục sứ vụ nơi nhà Dòng. Đại diện caritas đã trao cho Lm Vinh Sơn Những món quà lưu niệm và tràng pháo tay chúc mừng.

Đáp từ, Lm Vinh Sơn tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn gia đình Caritas, và những ước mong sự tốt đẹp cho Caritas và tân Giám Đốc Caritas TGPSG.

Sau Thánh lễ, gia đình Caritas TGPSG đã cùng chụp hình lưu niệm.

Trong bữa tiệc thân mật, ông Giuse Trần Ngọc Đức đã đại diện Ban Cố Vấn gởi đến Lm Vinh Sơn tâm tình tri ân về những đóng góp của ngài, nhất là thời gian khởi đầu của Ban Caritas còn nhiều khó khăn. Ông đã trao đến Lm Vinh Sơn món quà thể hiện tâm tình tri ân.

Buổi gặp gỡ kết thúc lúc 12g trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho mỗi người những ơn cần thiết để có thể phục vụ người nghèo với tấm lòng bác ái yêu thương.

Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: Hoàng Nguyễn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top