Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng 27-9-2016

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng 27-9-2016

TGPSG – “Đối với người Kitô hữu, bác ái không chỉ là hành vi nhân bản mà còn là hành vi xuất phát từ đức tin”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha chủ tế Giuse Kiều Hoàng An - Linh hướng Ban Caritas giáo xứ Tân Phú - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Tân Phú, được cử hành lúc 18g ngày 26.9.2016 tại nhà thờ Tân Phú.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Ban Caritas, quý nữ tu, Ban Thường vụ, Ban Đại diện 5 giáo họ, Đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân, đại diện Caritas hạt Tân Sơn Nhì, quý khách và cộng đoàn tín hữu.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn được nghe hạnh Thánh Vinh Sơn Phaolô.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse chào mừng bổn mạng Caritas Gx. Tân Phú. Ngài nói: “Cuộc đời Thánh Vinh Sơn Phaolô sống bác ái, vị tha, yêu thương giúp đỡ người nghèo. Xin Chúa ban cho chúng ta biết mở lòng ra với người khác bằng tình yêu thương quảng đại”.

Mở đầu bài giảng, cha Giuse cảm kích những người trong và ngoài Ban Caritas đã đến hiệp dâng Thánh lễ mặc dù trời mưa rất lớn, ngập hầu hết các tuyến đường quanh giáo xứ. Trong bài giảng, ngài đã chia sẻ những điều quan trọng trong bác ái:

- Bác ái là việc làm của mọi người, mọi tôn giáo; là đem điều tốt lành, lợi ích cho người khác. Đối với người Kitô hữu, bác ái không chỉ là hành vi nhân bản mà còn là hành vi xuất phát từ đức tin. Đức Benedicto XVI nói: “Đối với Kitô hữu, chính Thiên Chúa mới là nguồn của bác ái, bởi lẽ Thiên Chúa là Tình Yêu”. Mọi cái chúng ta có đều xuất phát từ Thiên Chúa và rồi ta chia sẻ cho người khác. Đối với Kitô hữu mục tiêu bác ái xuất phát từ con tim.

- Ban Caritas không chỉ là cho đi nhưng cũng là đang nhận. Nhận từ lòng thương xót của Thiên Chúa; từ những ân nhân; nhận ở nơi người khác không chỉ vật chất mà còn cả lời cầu nguyện và sự yêu thương; nhận thấy những chứng nhân đức tin nơi những người nghèo khổ, bệnh tật. Bác ái vượt lên trên tất cả, trên mọi hoàn cảnh và là dịp chúng ta tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

- Cha Giuse tạ ơn Thiên Chúa đã ban nhiều ơn lành cho Ban Caritas, từ đó trao ban cho người khác và ước mong những người nhận cũng lại trao lại yêu thương cho người khác. Xin Chúa cho mọi người nhận ra Chúa đang cùng đồng hành để đức tin, con tim yêu thương của chúng ta được trưởng thành hơn.

Cha kết thúc bài giảng bằng lời nguyện: “Lạy Chúa xin thương xót chúng con, xin yêu thương những ai Ngài trao phó cho chúng con”.

Sau bài giảng, cha Giuse chủ sự nghi thức “Tuyên hứa và sai đi” cho 11 tân thành viên.

Cuối Thánh lễ. Bà Nguyễn Thị Cảnh, Trưởng ban Caritas Gx. Tân Phú đã cảm ơn cha chánh xứ, cha linh hướng, quý tu sĩ, cùng tất cả quý Ban, quý đoàn hội, quý ân nhân, quý cộng đoàn.

Cuối lễ, cha Giuse đã ban Ơn Toàn xá trong Năm Thánh Lòng  Chúa Thương xót, theo quy định của Hội Thánh, và mọi người ra về trong hân hoan.

Đôi nét về Ban Caritas giáo xứ Tân Phú

Ban Caritas Gx. Tân Phú có 48 thành viên. Thường kỳ mỗi tháng họp một lần cùng cha linh hướng và một lần cha linh hướng dâng Thánh lễ.

Trong năm 2016 đã có nhiều hoạt động bác ái giúp cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trong và ngoài giáo xứ; các mái ấm... với tổng giá trị gần 270 triệu đồng. Nguồn quỹ có được từ sự đóng góp của các thành viên Caritas và của các ân nhân.

Trong buổi tiệc mừng bổn mạng, Ban Caritas đã trao học bổng cho các em học sinh từ cấp I đến cấp III, và 11 phần gạo cho hộ nghèo, bệnh tật với tổng giá trị gần 28 triệu đồng.

“Mừng bổn mạng, nhờ lời cầu nguyện của mọi người như thắp thêm ngọn lửa hâm nóng lòng nhiệt huyết bác ái cho Ban Caritas được thăng tiến hơn”, bà Trưởng ban Caritas Gx. đã nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top