Ban Caritas giáo xứ Hạnh Thông Tây: Bác ái tháng Mân Côi

Ban Caritas giáo xứ Hạnh Thông Tây: Bác ái tháng Mân Côi

WGPSG -- Được sự chấp thuận của cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn, sáng Chúa nhật ngày 12-10-2014, tại Cơ sở 2 Bệnh viện Gò Vấp, Ban Caritas giáo xứ đã đồng hành cùng các Bác sĩ Gia đình tổ chức khám bệnh cho 140 hộ  nghèo và già cả trên 60 tuổi trong địa bàn phường 11 quận Gò Vấp.

Chương trình này do bà Hội trưởng Caritas và Bác sĩ Nguyễn Hồng Minh hợp tác thực hiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và già cả, chủ yếu là giúp họ tầm soát sức khỏe về tim mạch, đột quỵ, căn bệnh của người lớn tuổi.

Mặc dù là Chúa nhật, nhưng từ sáng sớm, phòng khám đã đầy người ra vào. Các anh chị thành viên Caritas đã đến từ sớm để đón các bệnh nhân, giúp họ làm thủ tục và đưa họ vào phòng khám bệnh. Mỗi bệnh nhân đều có thư mời khám bệnh miễn phí và phân chia từng nhóm theo từng khu phố. Mỗi người một việc, ai nấy nhiệt tình và rất thân thiện làm cho các bệnh nhân thấy như được an ủi và ấm lòng.

Hôm nay cũng là ngày lễ ra mắt của các bác sĩ trẻ trong chương trình chăm sóc sức khỏe từ thiện. Ban Caritas cùng các bác sĩ nhân dịp này  đã thực hiện được hoài bão ủ ấp từ lâu, đó là được đem tài năng và công sức giúp ích cho xã hội, phục vụ cho người nghèo không có khả năng tự lực. Trong tâm tình của những người giàu lòng nhân ái, bà Hội trưởng Caritas đã chia sẻ: “Ước mong sao ngày càng có nhiều tấm lòng mở rộng như các Bác sĩ Gia đình này cùng với các thành viên Caritas thực hiện chương trình khám bệnh cho người nghèo ở những vùng sâu vùng xa, hoặc có thể đến từng nhà để khám cho họ khi họ không thể đến bệnh viện được ”.

Chương trình khám bệnh từ thiện diễn ra từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Mặc dù đã được gửi thư mời nhưng cũng còn một số người vì hoàn cảnh không thể đi khám bệnh được, đó cũng là nỗi trăn trở của những người làm từ thiện. Mỗi quý, các bệnh nhân sẽ đi tái khám một lần và hồ sơ bệnh án sẽ được lưu lại suốt đời để theo dõi tình trạng bệnh. Khám bệnh xong,  khi ra về, mỗi người còn nhận được gói quà nhỏ từ tay anh chị em Caritas, gửi gấm tình cảm mến thương đối với họ như Lời Chúa Giêsu dạy: “Cứ dấu này mà  người ta nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em thương yêu nhau”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top