Ban Caritas giáo hạt Xóm Mới: Thăm các linh mục Hưu dưỡng 23-3-2024

Ban Caritas giáo hạt Xóm Mới: Thăm các linh mục Hưu dưỡng 23-3-2024

Ban Caritas giáo hạt Xóm Mới: Thăm các linh mục Hưu dưỡng 23-3-2024

TGPSG - Trong hành trình Mùa Chay, người tín hữu Công giáo được mời gọi cầu nguyện, ăn chay và làm việc bác ái để chuẩn bị tâm hồn cho việc cử hành Mầu nhiệm Vượt qua. Mùa Chay năm nay, tiếp tục thực hành truyền thống tốt đẹp này, Ban Caritas giáo hạt Xóm Mới (GHXM) đã đến thăm các linh mục (Lm) nhà hưu dưỡng Chí Hòa và nhà hưu dưỡng (tạm) nhà thờ Tân Định, vào sáng thứ Bảy ngày 23-3-2024.

Ban Caritas GHXM gồm có anh Giuse Trần Công Toàn - Trưởng Ban liên kết, cùng với 45 thành viên của Caritas giáo hạt.

Lúc 8g30 cùng ngày, đoàn đã có mặt tại nhà Hưu dưỡng Chí Hòa. Vào trong văn phòng được sơ quản lý Agathe Hồng Vân tiếp đón, hướng dẫn thăm các Lm còn ở lại vì sức khỏe không di dời đến nhà thờ Tân Định (vì đang xây dựng mới). Tiếp theo từng thành viên đã bắt tay, chào hỏi thân thiện giữa các mục tử và đoàn chiên, sau thời gian xa cách giờ gặp lại.

Lúc 9g30 đoàn di chuyển đến nhà thờ Tân Định thăm các Lm đã được chuyển đến, tạm nghỉ chờ nhà Hưu dưỡng Chí Hòa xây dựng xong. Trong chuyến thăm lần này, chúng tôi được gặp gỡ Lm Gioan B. Nguyễn Xuân Đức, nguyên chánh xứ Thạch Đà. Với những cảm xúc, cha con chia sẻ buồn vui; cũng như mọi khi ngài cũng chia sẻ về cuộc đời linh mục khi nghỉ hưu, những sinh hoạt ở nơi mới. Các thành viên thuộc các giáo xứ khác cũng thế, họ gặp lại cha sở của mình, người ôm, người bắt tay rồi cha con cùng chụp tấm hình làm kỷ niệm, liếc qua có người rưng rưng nước mắt.

Buổi viếng thăm các Lm đã nghỉ hưu đã kết thúc lúc 11g, anh Trưởng Ban liên kết Caritas GHXM có lời cảm ơn quý linh mục, quý sơ đã tạo mọi điều kiện cho đoàn được gặp gỡ các Lm đang hưu dưỡng. Nhân dịp này cũng gởi lời cảm ơn đến các ân nhân, các thành viên đã giúp đỡ và đồng hành giúp chuyến đi thành công và ý nghĩa. Mọi người chia tay nhau ra về trong niềm vui, đầy phấn khởi sống đúng tinh thần Kitô giáo, với những chiếc áo trắng mang logo Caritas trên ngực, Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh ( TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top