Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo cùng các bệnh nhi ung thư

Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo cùng các bệnh nhi ung thư

Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo cùng các bệnh nhi ung thư

TGPSG -- Ban Bác ái Xã hội (BAXH) thuộc Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức chương trình BAXH Tháng 9 có chủ đề: “Bước đến & Hiệp hành cùng các Bệnh Nhi Ung Thư” vào sáng ngày 28-9-2023.

Chuyến thăm này có chị Diệp Thị Cẩm Hà - Trưởng đoàn, cùng với 10 DNCG khác, đã đến thăm và trao quà bác ái cho các bệnh nhi tại Khoa Ung Bướu Huyết Học của 2 bệnh viện (BV) Nhi: Bệnh viện Nhi Đồng II, địa chỉ:  Cổng 1 số 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM và bệnh viện Nhi Thành Phố, địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Lúc 9g, tại BV Nhi Đồng II, trước cửa Khoa Ung Bướu Huyết Học, 11 DNCG đã hẹn gặp bác Phêrô Hoàng Văn Thắng - người kết nối giữa Ban BAXH với Bác sĩ Phạm Thu Trang - Trưởng Khoa Ung Bướu Huyết Học, với Điều dưỡng Trưởng Hồ Thị Kim Hằng và kết nối với 44 gia đình bệnh nhi tại đây.

Các DNCG đã dành nhiều thời gian đến tại giường nằm của bệnh nhi để thăm hỏi nhiều bệnh nhi và phụ huynh, thấu hiểu nhiều tình trạng bệnh cũng như hoàn cảnh khó khăn của các em. Vì Khoa Ung Bướu Huyết Học khá chật chội, phòng ốc đông nghẹt bệnh nhi và người nhà, nên DNCG chia nhiều nhóm nhỏ, lần lượt từng nhóm người vào thăm và trao phong bì hiện kim tận tay cho bệnh nhi cùng phụ huynh theo danh sách đã chọn lọc những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhiều hơn.

Một số DNCG chia sẻ tâm tình: Có đi đến đây thì mới thấm thía nỗi đau của các em. Chúng tôi cũng chỉ biết trao quà và động viên các em, cha mẹ các em để vượt qua khó khăn. Có nhiều bé học giỏi, vẽ đẹp, giờ phải chiến đấu với bệnh tật, phải hóa trị nên nhiều em không còn tóc, có bé bị ung thư xương, đã bị tháo hết 1 chân. Trớ trêu thay trường hợp cả con và mẹ đều ung thư, ngày mai mẹ không thể tiếp tục chăm sóc con, vì mẹ phải nhập bệnh viện; nhiều trường hợp thương tâm…

Tất cả các bé vào khoa này đều phải ghim kim truyền thuốc, nhiều tiếng khóc do sợ hãi hoặc đau đớn từ khu vực các điều dưỡng chích. Thương các bé và cũng thương các điều dưỡng kiên nhẫn tìm veine (tĩnh mạch), để đưa kim truyền thuốc vào. Các cô chú đến với các con chỉ mong mang lại chút niềm vui hỗ trợ, động viên cho các con, cho gia đình các con vơi bớt khó khăn. Dù cho các con thuộc tôn giáo nào, các cô chú vẫn cầu nguyện xin Chúa nhân từ ban cho các con bình an, ơn phước lành bệnh.

Đến 10g40, DNCG kết thúc chuyến thăm và hỗ trợ bệnh nhi tại Khoa Ung Bướu Huyết Học, BV Nhi Đồng II. Đoàn DNCG lại đi tiếp đến BV Nhi Đồng Thành phố.

Lúc 12g30, hành trình “Bước đến & Hiệp hành cùng Các Bệnh Nhi Ung Thư” tại Khoa Ung Bướu Huyết Học, BV Nhi Đồng Thành phố, gặp bác sĩ Nguyễn Hoàng Mai Anh - Trưởng Khoa Ung Bướu Huyết Học và để trao hỗ trợ cho 4 bệnh nhi. Đoàn gồm có chị Diệp Thị Cẩm Hà - Trưởng đoàn, Nguyễn Tuyết Anh và bác Hoàng Văn Thắng. Tại đây, sau khi thăm hỏi, chị Cẩm Hà và Tuyết Anh đã đi mua và tặng một số em những đồ chơi mà các em mong có, Bác Thắng mang theo 2 con gấu nhồi bông, 2 xe hơi đồ chơi mừng sinh nhật 2 bé; ngoài ra bác còn mang nhiều bánh Trung thu để các cháu và phụ huynh cùng chung vui trong ngày Trung Thu tại bệnh viện.

Trước tấm chân tình nhân ái của Ban BAXH đối với các bệnh nhi của Khoa, BS Mai Anh đã cảm ơn Ban BAXH - DNCG, cảm ơn bác Thắng. Sau đó, BS Mai Anh đã trao tặng vật “Tri ân đã đóng góp cho bệnh nhi ung thư” cho chị Cẩm Hà - đại diện Ban BAXH - DNCG.

Đoàn bác ái DNCG rời khỏi BV Nhi Đồng Thành phố, chặng cuối lúc 14g30, với cảm xúc chạnh lòng xót thương các em bệnh nhi có nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Ban BAXH – DNCG, chị Cẩm Hà đã cảm ơn sự nhiệt tình, hiền lành 2 BS trưởng Khoa Ung Bướu Huyết Học của 2 BV, cảm ơn bác Thắng là ân nhân rất thân thuộc của các bệnh nhi và của Khoa Ung Bướu Huyết Học của 2 BV, bác cũng là người kết nối các ân nhân giúp các bệnh nhi và đã kết nối Ban BAXH - DNCG với các nơi này.

Ban BAXH - DNCG sau nhiều lần tìm hiểu, đã xác thực các cháu có hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo nhất, vào sáng ngày 28-9-2023, với chủ đề tháng 9: “Bước đến & Hiệp hành cùng Các Bệnh Nhi Ung Thư”, đã trao phong bì hiện kim đến tận tay 48 bệnh nhi cùng với phụ huynh, tổng số tiền là 100 triệu đồng. Số tiền trao cho các em tuy không thấm vào đâu so với nhu cầu cho việc điều trị lâu dài, nhưng cần thiết cho giờ phút hiện tại; có phụ huynh đang lúc cần tiền mua thuốc, cầm số tiền này, đã cảm ơn và mừng rơi nước mắt. Cùng với tấm lòng thương cảm, chân thành của quý Ban BAXH, chắc chắn đã an ủi, chia sẻ phần nào những đau khổ mà bệnh nhi gánh chịu, hứa hẹn sẽ còn là mối bận tậm tiếp tục chia sẻ bác ái sau này.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

Top