Bài giảng Thánh lễ 60 năm thành lập giáo xứ Xóm Thuốc

Bài giảng Thánh lễ 60 năm thành lập giáo xứ Xóm Thuốc

LỄ KITÔ VUA, BỔN MẠNG GIÁO XỨ XÓM THUỐC
KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ
Dn 7,13-14 ; Kh 1,5-8 ; Ga 18,33b-37

Anh chị em rất thân mến, hôm nay chúng ta tụ họp nhau lại đây khá đông đảo, để cử hành Thánh lễ Bổn mạng và Kỷ niệm 60 Năm Thành lập Giáo xứ. Chúng ta hãy chúc mừng cha xứ và Giáo xứ, xin Chúa ban ơn thật nhiều cho Giáo xứ và cha xứ, để ngài tiếp tục hăng say mở mang Nước Chúa trong cương vị của mình.

1. Sách tiên tri Daniel (Dn 7,13-14) tường thuật sự việc một nhân vật mà Kinh Thánh gọi là Con Người đến trong đám mây, trình diện Vị Bô Lão (c.13). Vị này ban cho Người Quyền Năng, Vinh Dự và Vương Quốc, và tất cả các Dân tộc đều đến thờ lạy và phụng sự Người (c.14). Vương Quốc và Quyền Năng của Người vĩnh cửu (c.14).

2. Tác giả sách Khải Huyền (Kh 1,5-8) thì cầu chúc cho chúng ta được ân sủngbình an của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta, đã dùng máu của Người mà rửa sạch chúng ta khỏi mọi tội lỗi (c.5), và làm cho chúng ta trở thành con cái của Thiên Chúa, trở nên Vương Quốc Tư Tế của Người (c.6). Và Chúa Kitô cũng đến trong “đám mây” (c.7) như Con Người trong Sách Daniel. Mọi con mắt đều hướng về Người, kể cả những kẻ đã giết chết Người, đã đâm thâu “Trái Tim của Người” (c.7). Người là Alpha và Ômêga, là Nguyên Thủy và Cứu Cánh giống như Thiên Chúa là Cha của Người (c.8).

3. Bài Phúc Âm Gioan (Ga 18,33b-37) tường thuật việc Chúa Giêsu đứng trước Tòa Án của Quan Philatô, đã được gán cho tước hiệu là Vua Dân Do Thái (c.33). Và thực sự Người là Vua, không theo kiểu thế gian này, mà là Vua Nước Trời, nên Người không cần quân lính và không chiến đấu theo kiểu thế gian (c.36). Vương Quốc của Người là Vương Quốc Tình Yêu, và Người sinh ra để làm chứng cho Chân Lý về Tình Yêu, làm chứng cho Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa. Ai sẵn sàng nghe theo Chân Lý, là nghe theo tiếng Chúa (c.37).

4. Anh chị em rất thân mến, mừng lễ Chúa Giêsu là Vua vũ trụ, trước hết anh chị em biểu lộ cho thấy một tâm hồn biết tôn thờ Chúa. Anh chị em biết Chúa Giêsu là “Vua Tình Yêu”, nên anh chị em yêu mến và gắn bó với Người. Anh chị em muốn vừa là thần dân của Chúa, vừa là bạn hữu, là anh chị em của Người.

5. Mừng kỷ niệm 60 năm Thành lập Giáo xứ, anh chị em cũng nên nhìn lại chính mình và Giáo xứ của mình, để có thể xây dựng, bồi đắp thêm cho Giáo xứ trở nên tốt đẹp hơn. Một Giáo xứ Tốt là một Cộng đoàn Đức Tin, Đức Cậy và Đức Ái. Trước hết là Cộng Đoàn Đức Tin, vì Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi ban Con Một của Người, để những ai tin vào Người Con, thì được Sự Sống Đời Đời. Tất cả chúng ta là những người đón nhận Ơn Đức Tin từ Chúa, cần phải không ngừng nuôi dưỡng và giữ cho Ơn ấy luôn sống động.

6. Giáo xứ Tốt còn là một Cộng đoàn có lòng trông cậy vững vàng nơi Chúa, trông cậy vào Tình Yêu trung thành của Người. Giáo xứ Tốt phải hướng về Tương Lai và không ngừng xây dựng Tương Lai cho con cháu. Giáo xứ Tốt cuối cùng là một Cộng đoàn Đức Ái, luôn coi trọng Tình Yêu, luôn dùng tình yêu đối xử với nhau. Giáo xứ Tốt là một Giáo xứ xây dựng tất cả trên Tình Chúa và Tình Người. Là một Giáo xứ nơi đó mọi người đều dễ dàng tha thứ cho nhau, như Chúa đã tha thứ cho chúng ta, vì Tình Yêu khỏa lấp muôn vàn tội lỗi.

Nhà thờ Xóm Thuốc, Chúa Nhật ngày 22.11.2015
Lễ Chúa Giêsu Kitô, Vua vũ trụ

+ Phaolô BÙI VĂN ĐỌC
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top