Anh tôi yêu người ngoại đạo

Anh tôi yêu người ngoại đạo

Anh tôi yêu người ngoại đạo

TGPSG -- Anh trai tôi và tôi được sinh ra giáp nhau, sống và lớn lên cùng nhau trong gia đình tại một vùng quê nghèo. Đến tuổi trưởng thành khi ra trường, chúng tôi làm việc cùng với nhau trong một thời gian ngắn.

Anh trai tôi lại là người “chịu chơi” từ nhỏ. Khi đi học cấp II, cấp III, nhất là vào thời đại học, anh xa gia đình, lên nơi thành thị có nhiều cơ hội ăn chơi nhiều hơn nữa, với lô đề, cờ bạc…

Mẹ tôi đã khóc rất nhiều vì anh. Các anh tôi đã từng rất vất vả làm việc kiếm tiền để trả nợ cho những cuộc ăn chơi của anh khi mẹ tôi khóc cầu cứu tới các anh. Học đại học mãi mà anh vẫn không ra trường, không lấy được bằng. Đến lúc ra trường, bố mẹ và các anh tôi vẫn còn phải tiếp tục trả nợ cho anh.

Cuộc đời anh lại còn vướng nhiều ngang trái khi đi làm, nợ nần chồng chất. Anh học ngành công nghệ thông tin, nhưng ra trường lại nhận xe bán hàng cho một công ty tư nhân.

Vào một ngày như bao ngày khác, anh đi bán hàng. Đội quản lý thị trường vô tình kiểm tra, bắt xe hàng của anh về đồn. Trong cái rủi lại có cái may, anh có dịp gặp gỡ nói chuyện với cô gái làm giấy tờ bắt xe hàng của anh. Chị là người ngoại giáo nhưng rất ấn tượng với anh. Anh xin số điện thoại của chị, kể từ đó anh chị quen nhau.

Chị đến thăm gia đình tôi và rất quý mến mẹ tôi. Chị cảm phục nhân cách, tấm lòng và sự đạo đức của mẹ tôi nên muốn theo đạo Công giáo. Cứ mỗi cuối tuần, một mình chị đi xe máy vượt hơn 70 km về quê tôi học lớp giáo lý tân tòng và hôn nhân trong gần 6 tháng trời. Quả là một người con gái đã có một niềm tin và tình yêu mãnh liệt.

Trong khi yêu chị, anh tôi vẫn còn ăn chơi. Bố mẹ và anh chị tôi nhiều lúc phải chi tiền cứu anh. Và ngay cả với chị dâu tương lai cùng gia đình chị, anh vẫn liều mà vay tiền. Khi gia đình chị dâu biết như thế, đã ngăn cản chị rất nhiều, không muốn cho chị lấy anh.

Nhưng chị vẫn yêu anh và vẫn quý mến mẹ tôi. Chị đã được rửa tội, rồi theo đạo và sống rất tốt. Sau một lần anh bị tai nạn, chị vẫn yêu và bỏ qua tất cả. Chị vẫn cưới anh và trở thành con dâu của mẹ tôi.

Bằng nước mắt, mẹ tôi luôn hướng về anh, khuyên nhủ anh. Nhờ đời sống đạo đức và lời cầu nguyện của mẹ tôi, cùng với tình yêu của vợ, cuối cùng anh tôi cũng đã biến đổi.

Hiện nay anh chị đã có hai cháu. Họ đang trong thời gian hạnh phúc bên những đứa con dễ thương, và giữ đạo rất tốt.

Phaolô Ngô Đức Lương

 

Top