Anh cho em mùa Xuân

Anh cho em mùa Xuân

WGPSG -- Trong tiết trời êm mát của sáng sớm Mồng Một Tết, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú, đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và xin ơn bình an trong Năm Mới tại nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 06g00, ngày 31.1.2014.

Mở đầu bài giảng, cha sở kể câu chuyện loài người chán cảnh mỗi năm mỗi phải tất bật lo Tết, nên xin Thượng đế đừng cho có mùa Xuân. Ngài chấp nhận và rút mùa Xuân về. Từ đó, người ta phải làm việc quần quật ngày này qua tháng nọ không có dịp nghỉ ngơi, tận hưởng niềm vui sống. Khổ cực quá! Họ lại xin Thượng đế cho mùa Xuân trở về. Vào những ngày Tết, người ta chúc nhau nhiều điều tốt lành, đặc biệt là chúc nhau hạnh phúc, nhưng mấy ai được hạnh phúc thật sự mà không phải gắng công vun trồng. Một vị vua đi tìm hạnh phúc đã rời bỏ ngai vàng để làm hành khất, và dùng số tiền được bố thí đó để mua mảnh đất tự tay canh tác. Công việc làm thuận lợi đã mang đến nhiều tiền bạc cho nhà vua, ông đem giúp hết những người khốn khổ chung quanh và nhận được niềm yêu mến của họ. Sau cùng, thấy một người nông dân đông con bị chủ nợ đẩy ra khỏi nhà, nhà vua không ngần ngại, trao cả miếng đất của mình cho người đàn ông khốn khổ. Khi đã cho đi hết mọi thứ mình có, nhà vua mới cảm nhận được niềm hạnh phúc thật sự mà ông đang tìm kiếm.

Một nhạc sĩ đã phổ nhạc bài thơ “Anh cho em mùa Xuân” với những giai điệu tình cảm: “Anh cho em mùa Xuân, trẻ nô đùa khắp trời, niềm yêu đời phơi phới…” Chúng ta đã được Thiên Chúa ban cho mùa Xuân thắm tươi, hy vọng, hãy luôn tạ ơn Chúa và luôn phó thác đường đời trong sự quan phòng của Ngài. Đừng bao giờ ngã lòng khi gặp những thử thách trong đời sống.

Cuối Thánh lễ, ông Phó Chủ tịch đã lên chúc Tết và ngỏ lời cám ơn quý cha nhà xứ tuy mới về họ đạo có năm tháng mà đã dốc hết sức lực để làm cho giáo xứ có bộ mặt khang trang. Đại diện cộng đoàn đã dâng lên quý cha ba giỏ hoa thơm ngát lòng biết ơn. Cha sở thay mặt hai cha phụ tá chúc Tết các tín hữu. Mọi người chúc mừng nhau bằng tràng pháo tay rộn rã.

Sau Thánh lễ, các tín hữu vào trong hội trường để cùng nâng ly rượu mừng, chúc Tết quý cha, và được quý cha nhà xứ lì xì. Các bạn ca viên của ca đoàn Cecilia đã tặng cho cộng đoàn những nụ cười Xuân với tiểu phẩm về gia đình trong năm Phúc-Âm-hóa gia đình. Mọi người hân hoan ra về với Lộc Thánh trên tay và tâm niệm sẽ mang mùa Xuân đến cho nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top