Ấm áp tình người mùa dịch

Ấm áp tình người mùa dịch

Ấm áp tình người mùa dịch

WGPSG -- “Ai ở trong tình yêu thì ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa cũng ở trong người ấy” ( 1Jn 4:16)

Để mừng kính Đại lễ Lòng Thương Xót năm 2020 và chung tay trong việc chăm sóc người già cô quạnh, được sự giới thiệu của thầy Đặng Ngọc Thế Huân (HTV) và sự khuyến khích của linh mục chánh xứ Bình Chiểu - Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - nhóm Tự nguyện Tổng giáo phận Sài Gòn đã đến thăm và tặng quà gồm: gạo, mì và đường cho Trung tâm nuôi dưỡng người già Thiên Ân, số 93/6 Tỉnh lộ 43, đường số 8, Khu phố 5, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, vào lúc 9g00, Chúa nhật 03-05-2020.

Đây là chuyến đi đặc biệt nhất từ trước tới nay, vì vẫn còn trong mùa đại dịch nên không ai được vào Trung tâm. Do đó, chúng tôi chỉ đứng ngoài cổng để trao quà và hỏi thăm việc sinh hoạt của các cụ thông qua sơ đại điện. Dầu vậy, niềm vui vẫn đong đầy và được nhân đôi khi cùng thời điểm đó, nhóm có dịp gặp và làm quen với một số anh chị em cựu học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Hưng, quận Thủ Đức cũng đến thăm và tặng quà cho các cụ.

Sau khoảng 40 phút gặp gỡ, cả hai nhóm cùng chào tạm biệt các sơ và các cụ để ra về. Trên nét mặt mọi người hiện rõ vẻ hân hoan khó tả, vì giữa hoàn cảnh cách ly xã hội rất khó khăn này vẫn còn ấm áp tình người, vẫn còn rất nhiều tâm hồn sẵn sàng quên mình để đến với những anh chị em bất hạnh, kém may mắn trong xã hội. 

ĐÔI NÉT VỀ TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG NGƯỜI GIÀ THIÊN ÂN

Trung tâm nuôi dưỡng người già Thiên Ân do Lm Bernado Maria Bùi Khải Hoàn (còn gọi là Cha Bùi Quang Trung) cùng sơ Anna Maria Nguyễn Thị Kim Thanh thành lập vào ngày 11-02-1993 - ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức. Thánh lễ đầu tiên cũng chính là Thánh lễ dâng Nhà Dưỡng lão cho Đức Mẹ do Lm Nguyễn Hữu Linh cử hành, với khởi điểm là 36 cụ bà.

Vào ngày 27-03-1993, Đức cố Tổng giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình đã cho phép đặt Thánh Thể Chúa tại Nhà nguyện Trung tâm và ngày 19.3.1993 Lm Đăng Văn Đào - chánh xứ giáo xứ Châu Bình - đã đến Trung tâm làm phép nhà và đặt Thánh Thể vào nhà tạm. Kể từ đó, trung tâm có 3 thánh lễ mỗi tuần, nên các cụ rất an tâm về đời sống đạo. Đây là niềm hạnh phúc lớn lao cho các cụ vì có Chúa hiện diện trong ngôi nhà mà mình đang sống.

Qua 27 năm hoạt động cùng nhiều thay đổi, hiện nay số cụ bà trong trung tâm là 101 cụ (từ 60 tuổi trở lên). Số cụ đi lại được là 65, có 18 cụ bán thân bất toại và 18 cụ liệt toàn thân. Chịu trách nhiệm chính trong trung tâm hiện nay là sơ Agnes Maria Nguyễn Thị Loan, sơ Maria Bích và 14 sơ phục vụ. Nguồn tài trợ chính do Dòng Nữ tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương, giáo xứ Bùi Môn cung cấp cùng với sự chung tay góp sức của các ân nhân xa gần.

Trong mùa dịch, Trung tâm có quy định không mời khách vào trong, mà chỉ trao quà ở cổng để giữ an toàn cho các cụ.

Top