50 năm Hồng ân Thánh hiến

50 năm Hồng ân Thánh hiến

WGPSG -- “Kitô hữu là những người thuộc về Chúa Kitô, được lãnh nhận hồng ân vô giá làm con Chúa”.

Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến tham dự và giảng trong Thánh lễ Tạ ơn mừng Kim khánh Linh mục của Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh vào lúc 9g30 thứ Bảy 23 tháng 4 năm 2013, tại nhà thờ Thị Nghè. Đồng tế với cha sở có quý cha Hạt trưởng, quý cha Bề trên và quý cha trong Tổng Giáo phận.

Mở đầu bài giảng, Đức cha Phêrô trích dẫn câu cuối của bài đọc 1: “Chính tại Antiôkia mà các môn đồ lần đầu tiên nhận tên là Kitô hữu”. Kitô hữu là những người thuộc về Chúa Kitô, được lãnh nhận hồng ân vô giá làm con Chúa. Hồng ân Kitô hữu của Cha sở Phêrô bắt nguồn từ dòng dõi mà không phải ai cũng có được, ngài là hậu duệ đời thứ tư của thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Quý. Từ ơn gọi làm con Chúa đến ơn gọi thánh hiến, Cha Phêrô đã dành trọn vẹn 50 năm phục vụ cho Nhà Chúa, từ làm cha giáo của Tiểu Chủng viện, đến cha sở của các họ đạo Mẫu Tâm, Xóm Chiếu rồi Thị Nghè. Chúng ta cùng quy tụ nơi đây để cảm tạ hồng ân đặc biệt Chúa đã ban cho ngài.

Bài đọc I thuật lại việc Hội Thánh thời sơ khai sau khi Stêphanô chịu tử đạo phải chịu cơn bách hại tản mác khắp nơi tưởng rằng phải lụi tàn, nhưng nhờ có ơn Chúa ở với các tông đồ nên các ngài đã làm cho đông đảo dân chúng tin theo Chúa. Thời Cha Phêrô thi hành sứ vụ cũng có những khó khăn tương tự. Trước 75, có nhiều trường học Công giáo, nhà thương Công giáo. Nhưng sau đó thì không còn gì, tất cả mọi việc chỉ gói gọn trong nhà thờ. Các Giám mục Á châu khi đến Việt Nam cũng ngạc nhiên khi thấy nguồn sinh lực của Giáo hội Việt Nam trong những điều kiện hạn hẹp. Chúng ta tạ ơn Chúa vì đã giúp Cha sở Phêrô hoàn thành tốt đẹp sứ vụ được trao phó.

Các bài đọc đã được Cha Phêrô chọn lựa hôm nay đều rất ý nghĩa. Trong bài đọc II, Thánh Phaolô nói về nỗi khổ như cái dằm đâm vào thân xác mà ngài xin Chúa thoát khỏi không được. Nhưng thánh nhân đã tự hào vì sự yếu đuối của mình khi được sức mạnh của Chúa ở cùng. Câu ý lực “Ơn của Thầy đã đủ cho con” mà Cha sở Phêrô đã chọn, nói đến những yếu đuối của đời linh mục, của con người, đều có thể vượt qua được nhờ ơn Chúa. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa với ngài và cầu cho Cha Phêrô dù hoàn cảnh thay đổi thế nào vẫn luôn hoạt động một cách tích cực trong đời thánh hiến.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã lên cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách đã đến tham dự và dâng Thánh lễ trong ngày mừng Kim khánh Linh mục của Cha sở Phêrô. Ông cũng đại diện giáo dân Thị Nghè để nói lời cảm tạ cha sở trong 22 năm qua đã chăm sóc và giúp cho họ đạo ngày một lớn mạnh hơn. Sau lời cám ơn của ông Chủ tịch, hai bạn trẻ đã lên tặng quà và vòng hoa tươi chúc mừng cha.

Cha sở Phêrô cám ơn Đức cha phụ tá đã có những lời chia sẻ thân tình, cám ơn quý cha, quý khách và cộng đoàn đã đến cùng dâng Thánh lễ. Đặc biệt, cám ơn Chúa đã cho cha nhận được hồng ân Kim khánh Linh mục mà cha mơ ước từ thời trẻ.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã chụp hình lưu niệm với Cha sở Phêrô và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top