"24 giờ dành cho Chúa" tại giáo xứ Thủ Đức

"24 giờ dành cho Chúa" tại giáo xứ Thủ Đức

WGPSG -- “24 giờ dành cho Chúa” là khoảng thời gian riêng tư để được chạy đến bên Chúa, quỳ xuống dưới chân của Người, được thỏ thẻ những tâm sự với Người và cũng để lắng nghe điều Người muốn nói với mình. Đó là tâm tình của cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức khi đến với giờ chầu Thánh Thể trọng thể hôm nay.

Hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô trong mùa Chay 2017, lúc 19g30 tối 31.03.2017, giáo dân giáo xứ Thủ Đức và các xứ lân cận đã đến tham dự giờ Chầu Thánh Thể “24 giờ dành cho Chúa” do cha Sở Giacôbê chủ sự.

Trong bầu khí linh thiêng của ngôi Thánh đường, cộng đoàn cùng hướng tâm tình của mình theo những cung bậc cảm xúc của bài Tin Mừng thánh Luca (Lc 19,1-10).

Việc Chúa Giêsu đi ngang qua thành Giêrikhô là một sự kiện lôi kéo đám đông và biến đổi hoàn toàn cuộc đời người thu thuế Giakêu. Trải qua những thay đổi lạ lùng từ góc tối tăm nhất trong tâm hồn ông Giakêu mà chính bản thân ông cũng không hề hay biết. Ta hãy tự đặt mình vào vị trí của ông Giakêu, tự đặt cho mình câu hỏi: "Ông ấy (Chúa Giêsu) là ai, là người thế nào mà thiên hạ kéo theo rầm rộ như vậy?" Chỉ là một sự tò mò ban đầu mà chính Giakêu cũng không hay biết rằng: Đấng quyền năng- Con Thiên Chúa đang thực hiện một chương trình nơi ông, đó là biến đổi ông. Ông Giakêu đang ở trên cây sung với một tâm hồn bất an của mặc cảm tội lỗi, và việc Chúa đi vào thành, dừng lại nơi cây sung, hai ánh mắt gặp nhau: ông nhìn Chúa với cái nhìn tò mò, với mặc cảm đang đè nặng; Chúa nhìn ông với ánh mắt vượt lên trên tất cả bóng tối của tội lỗi bao phủ ông. Chúa nhìn ông bằng cái nhìn của người Cha nhân hậu, bằng cái nhìn công bằng vì Chúa xem ông là con cái của Thiên Chúa; tạo cho Gia kêu cơ hội được gặp Chúa và đây thật là một cuộc gặp gỡ lịch sử. Đó cũng chính là mấu chốt vấn đề Chúa đang thực hiện nơi ông.

Chúng ta có bao giờ tự hỏi, Chúa đã bao lần tạo điều kiện cho ta gặp gỡ Chúa mà ta đã bỏ qua, chối từ.

“24 giờ dành cho Chúa” là một dịp để ta gặp Chúa và Chúa gặp ta. Để ta có thể trút hết nỗi niềm nặng trong lòng với Chúa, để được nghe Chúa nói và để được Chúa xoa dịu mọi đau khổ trong lòng ta, bỏi vì Chúa là Đấng hay thương xót và giàu lòng xót thương.

Trong giờ phút cầu nguyện trước Thánh Thể, cộng đoàn dâng lên Chúa những lời nguyện cầu cho Đức Thánh Cha cùng hàng linh mục giáo phận luôn chu toàn sứ vụ, là dấu chỉ lòng thương xót của Chúa nơi trần gian. Cầu cho các dân tộc trên thế giới được sống trong an bình và tình huynh đệ. Cầu cho các nhà lãnh đạo các quốc gia luôn sáng suốt, tôn trọng sự thật và dấn thân cho hoà bình, công lý. Cầu cho mỗi người biết tích cực đẩy lui thái độ dửng dưng, nạn vô cảm trong các gia đình, xã hội, mỗi cá nhân trở nên những hòn đảo vàng của lòng xót thương. Cầu cho mỗi người sống với tinh thần Kitô giáo, biết nhạy bén nhận ra nhu cầu của người chung quanh, sẵn sàng chia sẻ, trao ban chính mình hầu khơi lên niềm tin vào lòng xót thương giữa thế giới hôm nay.

Cha sở Giacôbê kết thúc giờ chầu với lời cầu và lời nguyện ngắn. Phép lành Mình Thánh Chúa được cộng đoàn phủ phục tôn kính, thờ lạy trong tiếng hát du dương của ca đoàn "Đây Nhiệm tích vô cùng cao quý..."

Kết thúc giờ chầu, cha Sở ban phép lành và giờ chầu Thánh Thể kết thúc trong sâu lắng với tâm tình chiêm ngắm Thánh Thể và trong lời kinh Hoà Bình ngân vang.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top