105 thiếu nhi Xuân Hiệp rước lễ lần đầu ngày 23-1-2022

105 thiếu nhi Xuân Hiệp rước lễ lần đầu ngày 23-1-2022

105 thiếu nhi Xuân Hiệp rước lễ lần đầu ngày 23-1-2022

TGPSG -- Các em đã được rước Chúa vào lòng sau nhiều năm trau dồi giáo lý. Đây là một bước ngoặt lớn, in dấu thiêng liêng trong tâm hồn của các em.

Linh Mục (Lm) Chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Thạch đã chủ tế Thánh lễ 8g30, ngày Chúa Nhật 23-1-2022 cho 105 em thiếu nhi được vinh dự Rước Chúa lần đầu tại nhà thờ Xuân Hiệp.

Đồng tế có Lm Tuyên úy Phêrô. Hiệp thông trong Thánh lễ có 105 em được rước Chúa lần đầu, các tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xuân Hiệp.

Các em được rước Chúa vào lòng sau nhiều năm trau dồi giáo lý với sự dạy dỗ cha Chánh xứ, cha Tuyên úy, các Thầy, các Sơ và các anh chị Giáo lý viên (GLV) tận tình hướng dẫn, cùng sự đồng hành của gia đình. Đây là một bước ngoặt lớn, in dấu thiêng liêng trong tâm hồn của các em.

Đặc biệt, hôm nay còn có một đôi cử hành nghi thức hôn phối, đó là hai anh chị GLV của các em: anh Giacôbê Vũ và chị Maria Trúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa chúc phúc cho gia đình mới này.

Để giúp các em hiểu rõ như thế nào là xứng đáng được rước Chúa vào lòng, Lm Tuyên úy Phêrô đã chia sẻ trong bài giảng: “…Chúng con muốn luôn được rước Chúa vào lòng, thì phải quyết định như thánh Đaminh Saviô: không phạm tội, không bỏ lễ, không được lười biếng; không ngừng học hỏi nơi Chúa và các thánh của Ngài…”.

Lm Giuse Chánh xứ cùng Lm Phêrô Tuyên úy đã trao Mình Thánh Chúa cho các em trong bầu khí linh thánh và trang trọng.

Cuối Thánh lễ, đại diện phụ huynh đã nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã ban, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và các anh chị GLV đã tận tình hướng dẫn để các em có được ngày vui trọng đại này. Phụ huynh cũng hứa sẽ cố gắng chu toàn bổn phận và trách nhiệm làm ông bà, cha mẹ trong việc chăm lo, nuôi dưỡng, giáo dục con cháu, để các em trở thành chứng tá sống động của Đức Kitô, và trở thành công dân tốt trong xã hội hôm nay.

Sau Thánh lễ, các em chụp hình kỷ niệm với quý Cha và các anh chị GLV.

FX. Hoàn Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top