Giáo xứ Thánh Phaolô-Bình Tân: Khai giảng Lớp Học Tình Thương Hướng Tâm

Giáo xứ Thánh Phaolô-Bình Tân: Khai giảng Lớp Học Tình Thương Hướng Tâm

“Bạn ơi, hãy đến trường Hướng Tâm yêu thương, cùng nhau mơ ước thắp sáng tương lai cuộc đời tươi mới. Bạn ơi, hãy nhớ trường Hướng Tâm yêu thương, cám ơn mẹ cha, cám ơn thầy cô, cám ơn cuộc đời”.

Trên đây là lời của ca khúc "Hướng Tâm-Yêu Thương", một sáng tác của quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn viết cho chủ đề năm học mới 2017-2018, được toàn thể các em học sinh lớp học tình thương Hướng Tâm cất vang lên, cùng với vũ họa rất chuyên nghiệp của vũ đoàn lớp 2A và những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của 320 em học sinh trong bộ đồng phục đỏ, trắng thật dễ thương vào lúc 07g30 ngày 07.9.2017, tại trường tình thương Hướng Tâm giáo xứ Thánh Phaolô-Bình Tân.

Sau ca khúc chủ đề, cha Gioakim Trần Văn Ngọc đọc thư của Chủ tịch nước gởi cho các em học sinh. Tiếp đến, cha xứ Phaolô Phạm Trung Dong, chánh xứ Thánh Phaolô, Quản hạt Tân Sơn Nhì đã gióng lên một hồi trống thật dài, chính thức khai mở một năm học mới bắt đầu. Sau đó, ngài nhắn nhủ các em học sinh cố gắng chăm chỉ học tập để không phụ lòng cha mẹ, quý cô giáo đã tận tình hướng dẫn, dạy dỗ và chỉ bảo. Ngài cám ơn sự hiện diện của quý cấp chính quyền, cụ thể là ông Nguyễn Văn Mười, chủ tịch hội khuyến học quận Bình Tân, ông phó bí thư đảng uỷ phường Bình Trị Đông A, cô phó hiệu trưởng trường tiểu học Bình Trị Đông A, các ban ngành đoàn thể đã quan tâm, giúp đỡ, khuyến khích, tặng quà và tạo điều kiện cho trường được đóng góp vào chương trình giáo dục, nhằm xoá nạn mù chữ nơi những học sinh thiếu may mắn: con em của những gia đình nghèo di dân, những gia đình hôn nhân đổ vỡ, những em không đủ điều kiện theo học các trường công, từ các vùng quê trên khắp mọi miền đất nước về thành phố sinh sống. Đồng thời, ngài còn cám ơn cha Phanxicô Xaviê Trần Anh Vũ, Bề trên dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu, cha Gioakim Trần Văn Ngọc điều hành lớp học, cùng toàn thể quý cha và quý thầy trong Hội Dòng Linh Mục Thánh Tâm, Ban Caritas Sài Gòn, cũng như quý cô giáo đã hết lòng tận tụy chăm lo dạy dỗ các em trong năm học vừa qua, và các ân nhân đã đồng hành với trường.

Tiếp theo, các tiết mục văn nghệ của các em học sinh và của quý thầy dòng Linh Mục Thánh Tâm thật sôi động, với sự dẫn dắt khéo léo và uyển chuyển của hai cô giáo MC Thu Huệ - Phương Trinh thật duyên dáng, đã làm cho bầu khí buổi lễ khai giảng năm học mới của trường Hướng Tâm thật hào hứng và năng động, như một động lực chắp cánh cho những ước mơ tuổi xanh của các em bay thật xa trong khung trời yêu thương.

Buổi lễ khai giảng kết thúc cũng bằng một ca khúc chủ đề và vũ điệu vui nhộn của toàn thể các em học sinh trong trường, tiếp nối ước mơ xanh của các em vào đời bằng những đôi cánh yêu thương, tri thức và lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

Sau buổi lễ, cha xứ, quý cha, quý thầy cùng với quý ân nhân đã trao tặng những phần quà thật ý nghĩa cho các em: cặp, vở, dụng cụ học sinh, quà bánh và học bổng cho những em có hoàn cảnh đặc biệt.  

Sau cùng, các em được thưởng thức bữa ăn sáng thật ấm áp bằng một tô bún chân giò chan chứa tình người do nhóm các cô bác thiện nguyện của giáo xứ Thánh Phaolô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top