Giáo xứ Gia Định: Dâng Hoa Kính Mẹ

Giáo xứ Gia Định: Dâng Hoa Kính Mẹ

WGPSG -- Hằng năm, từ tháng Năm đến tháng Mười, vào ngày 13 mỗi tháng, mọi người sốt sắng tham dự  Thánh lễ và các giờ chầu kính Mẹ Fatima trong các giáo xứ cũng như  trẩy về nhà thờ Fatima với tấm lòng thành hành hương kính viếng Mẹ. Trong tâm tình đó, vào lúc 17g00 ngày 13/10/2015, giáo xứ Gia Định đã tổ chức  buổi Dâng Hoa kính Đức Mẹ để nhắc nhở mọi người về kỷ niệm linh thiêng mà Mẹ Maria hiện ra với ba trẻ tại Fatima, đồng  thời nhắc nhở mọi người về sức mạnh cứu rỗi của kinh Mân Côi. Tuy hôm nay là ngày các thiếu nhi phải đến lớp, nhưng sau giờ học các em đã nhanh chân đến tham dự Thánh lễ thật đông. Đó là điều phấn khởi cho giáo xứ, đặc biệt quý cha, quý trợ úy, quý anh chị huynh trưởng và quý phụ huynh trước lòng đạo đức sốt mến của các em.  

Qua làn hương trầm, các em trong đội dâng hoa đã đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ những niềm sướng vui, những nỗi âu lo muộn phiền trong đời sống với ước mong Mẹ cùng đồng hành đỡ nâng. Với những cánh hoa Hồng thắm, hoa Cúc trắng, vàng, tím, xanh tươi dâng lên, xin Mẹ làm tươi nở trong mỗi người những cánh hoa của niềm cậy trông, tin yêu và phó thác. Và ánh nến rạng soi trong bóng đêm biểu tượng gương sáng của đức xin vâng, khiêm nhường của Mẹ, xin Chúa cho mỗi người biết noi theo gương Mẹ sống Lời Chúa như Mẹ khi xưa.

Kết thúc buổi dâng hoa, mọi người hướng về Mẹ hòa "chung tiếng hát, cùng chung tấm lòng, dâng lên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Nữ Vương, cả tâm hồn, cả trí khôn, cả hiện tại và tương lai" quyết trông lên Mẹ là gương mẫu của đời sống bản thân.

Tiếp theo, cùng với Mẹ, cộng đoàn giáo xứ sốt sắng bước vào Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cha Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt nói lên ý nghĩa của ngày lễ và mời gọi mọi người lắng nghe hưởng ứng lời nhắn nhủ năm xưa của Đức Mẹ khi hiện ra với ba trẻ chăn chiên ở Fatima: "Hãy ăn năn sám hối, siêng năng lần hạt Mân Côi và tôn sùng Trái Tim Mẹ”.

Trong bài giảng lễ, Cha nói về sức mạnh cứu rỗi của kinh Mân Côi. Đối với mọi người, việc tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ Maria, việc lần hạt Mân Côi, dâng lên Mẹ những hy sinh đau khổ hằng ngày để đền bù phạt tạ tội lỗi mình và tội lỗi nhân loại, là những phương tiện thiết yếu mà mỗi phụ huynh không chỉ thực hiện đơn phương mà còn phải dạy và khuyến khích con cái mình thực hiện. Cha nhận xét có nhiều người đeo chuỗi Mân Côi như một trang sức nhưng không quan tâm đến việc lần chuỗi. Cha nhắc nhở mọi người  hãy siêng năng lần hạt Mân Côi với lòng yêu mến Mẹ thật sự và đừng quên cùng nhau lần chuỗi kinh Mân Côi liên kết mà Cha xứ đã gửi đến mỗi gia đình, để thể hiện lòng yêu mến Giáo hội, yêu mến nhau trong tình yêu Thiên Chúa. Tích cực hơn, cha mời gọi mọi người sống mầu nhiệm Mân Côi bằng đời sống đạo đức, thực hiện những việc hy sinh, yêu thương, chia sẻ, mở lòng ra với tha nhân.

Cuối Thánh lễ, cha khen ngợi và cám ơn các em trong đội dâng hoa đã hy sinh thời gian chịu khó đến giáo xứ tập luyện để có được buổi Dâng Hoa sốt sắng như hôm nay. Cha cũng cám ơn quý soeur đã tập luyện cho các em, cám ơn quý phụ huynh đã khuyến khích và đưa đón các em tham gia sinh hoạt đạo đức này. Cám ơn tất cả những ai đã góp công sức cho công việc chung của giáo xứ. Và cha không quên khen ngợi các thiếu nhi đã tham dự thật đông và sốt sắng trong Thánh lễ hôm nay.

Bài kết lễ, các em phấn khích hát to bài hát quen thuộc "Mẹ ơi, trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ, một tràng hoa Mân Côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu". Mọi người hân hoan ra về với niềm tin "Trong khi an vui cũng như khi cô đơn luôn có Mẹ đồng hành ủi an trợ giúp".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top