Giáo xứ Bình Thới: Đón cha Tân chánh xứ

 Giáo xứ Bình Thới: Đón cha Tân chánh xứ

 Giáo xứ Bình Thới: Đón cha Tân chánh xứ
“Điều đẹp ý Ngài, xin dạy con thực hiện” (Tv 142,10).

WGPSG -- Thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ giáo xứ Bình Thới, giáo hạt Phú Thọ, của cha Giuse Đinh Đức Hậu, diễn ra lúc 9g30 sáng thứ Bảy ngày 23.02.2019. Ngài nguyên là chánh xứ giáo xứ An Phú, giáo hạt Tân Định, được Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Tổng Giáo phận Sài Gòn, bổ nhiệm về làm chánh xứ giáo xứ Bình Thới, giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn, ngày 07.01.2019, vừa qua.

Đón cha tân chánh xứ

Lúc 8g15, cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Bình Thới, tới nhà của ông bà cố ở giáo xứ Tân Phú Hòa, đón cha Giuse Đinh Đức Hậu. Sau khi chia tay gia đình nhà ông bà cố, cha Giuse cùng đoàn trở về  giáo xứ Bình Thới, khi vừa tới giáo xứ, đoàn được HĐMVGX, đại diện các đoàn thể đứng thành hai hàng rào trước cổng nhà thờ chào đón rất thân tình. Sau cái bắt tay thăm hỏi, ông Chủ tịch giới thiệu sơ lược về giáo xứ Bình Thới cho cha Giuse Đinh Đức Hậu: Giáo xứ hiện có 6 giáo họ, 4 hội đoàn, và 2 ca đoàn, với tổng số 2500 nhân danh. Kế đó, vị đại diện dâng lên ngài món quà nhỏ gói ghém tình cảm của những người con trong giáo xứ đối với cha Tân chánh xứ. Sau đó, cha Giuse có lời cảm ơn và ước mong mọi người cùng cộng tác với ngài trong mọi công việc chung của giáo xứ trong thời gian tới được tốt đẹp.

Nghi thức nhậm chức và Thánh lễ

Đúng 9g30, quý chức HĐMV, các em Ban Lễ sinh, đại diện các hội đoàn rước quý Đức cha, quý cha từ dưới hội trường vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Vào nhà Chúa” do ca đoàn Matthêu hợp xướng.

Đầu lễ, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, ngỏ lời chào mừng quý cha hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn dân Chúa đã qui tụ về giáo xứ Bình Thới hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Đồng thời, ngài cũng có lời cảm ơn quý cha tiền nhiệm qua các thời kỳ, và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và đón cha Giuse Đinh Đức Hậu trong tình yêu thương, nâng đỡ, hợp tác, xây dựng đức tin, đức cậy, đức mến. Nhờ đó, cha Giuse cùng với cộng đoàn giáo xứ đưa Tin Mừng của Chúa đến cho những xung quanh và những người lương dân nơi chúng ta sinh sống.

Kế đó, cha Giuse hạt trưởng hạt Phú Thọ công bố Thư Bổ nhiệm cha Tân chánh xứ Giuse, sau đó cha Tân chánh xứ ra đứng trước bàn thờ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay lên sách Phúc Âm, nguyện xin Chúa ban cho ngài chu toàn bền đỗ đến cùng trong sứ vụ mới của mình.

Nghi thức nhậm chức chánh xứ kết thúc, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế Thánh lễ và xướng kinh Vinh Danh. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng hạt Phú Thọ, cùng 22 quý cha trong và ngoài giáo hạt Phú Thọ. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý vị khách mời, quý vị ân nhân và thân nhân của cha Giuse cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Bình Thới cùng đến hiệp dâng.

Sau bài Tin Mừng, Đức cha Giuse dựa bài thư thứ nhất của thánh Phaolô tông đồ gởi tín hữu Thexalônica chia sẻ cho cộng đoàn: Anh em hãy vui mừng luôn mãi, hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, anh em hãy làm như vậy vì đó là điều Thiên Chúa muốn. Thật vậy, chúng ta hãy cùng với giáo xứ Bình Thới vui mừng tạ ơn Chúa thương ban cho trong 49 năm qua (1970 – 2019). Qua đây, chúng ta cũng nhận thấy hình ảnh của người linh mục là người cầu nguyện, và hướng dẫn người khác cầu nguyện. Đồng thời, linh mục cũng là người lãnh đạo và có trách nhiệm cầu nguyện cho dân Chúa. Bên cạnh đó, linh mục phải làm những điều tốt lành cho mọi người, và làm gương sáng trước những điều mình giảng dạy. Như vậy, hình ảnh người linh mục luôn gắn liền với máng cỏ, thập giá và nhà tạm. Hy vọng, trong cương vị mới này, cha Giuse sẽ xây dựng một cộng đoàn giáo xứ Bình Thới mỗi ngày một phát triển về mọi mặt, luôn đoàn kết yêu thương trong Đức Kitô, xứng đáng là người mục tử như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ lên Thiên Chúa.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX lên cảm ơn Đức cha, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý khách mời xa gần, chính quyền các cấp, cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau tổ chức lễ nhậm chức được tốt đẹp. Để tỏ lòng tri ân, những bó hoa tươi thắm của cộng đoàn giáo xứ được dâng lên Đức cha, cha Giuse hạt trưởng, cha Tân chánh xứ trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Kế tiếp, cha Giuse Tân chánh xứ cũng ngỏ lời cảm ơn Đức cha Giám quản, cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý thầy, quý soeur, HĐMVGX, anh chị em trong gia đình đã giúp đỡ ngài trong những ngày ở bên gia đình, cũng như những người giúp đỡ cách âm thầm khác được mọi sự tốt đẹp. Sau cùng, ngài mượn lời bài hát “Món quà từng ngày” để nói lên chút tâm tình của mình. Đáp từ, Đức cha Giuse rất vui khi về thăm mục vụ giáo xứ được cộng đoàn chào đón cách thân tình và nồng nhiệt. Nhân đây, cầu chúc cho cha Tân chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Bình Thới ngày một phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ khép lại lúc 11g00. Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, cùng quý vị trong HĐMVGX chụp chung tấm hình kỷ niệm. Trước khi ra về, vị đại diện giáo xứ trao gởi cho mỗi người đi tham dự Thánh lễ một hộp bánh.
 
 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top