Xứ đoàn Trung Mỹ Tây thăm các linh mục hưu dưỡng ngày 4-1-2021

Xứ đoàn Trung Mỹ Tây thăm các linh mục hưu dưỡng ngày 4-1-2021

Xứ đoàn Trung Mỹ Tây thăm các linh mục hưu dưỡng ngày 4-1-2021

Thực hiện Lời Chúa và truyền thống uống nước nhớ nguồn, đồng thời được sự đồng thuận và khích lệ của linh mục Chánh xứ, kiêm Linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT CGS) Xứ đoàn Trung Mỹ Tây - Đaminh Nguyễn Trung Kiên - sáng thứ Hai 04-01-2020, toàn thể GĐPTTT CGS xứ đoàn Trung Mỹ Tây, giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức chuyến viếng thăm một số linh mục (Lm) hưu dưỡng tại giáo phận Sài Gòn.

Đoàn đã đến thăm Lm Mátthêu Nguyễn Mạnh Thu tại Nhà Hưu Dưỡng Hà Nội, số 116 Hùng Vương - Phường 9 - Quận 5. Tại đây, hình ảnh một vị cha già 90 tuổi nằm bất động với hai bàn tay nắm chặt đã khiến các thành viên trong đoàn bùi ngùi, thương cảm. Người cháu gái chăm sóc Lm Mátthêu cho biế: "Tuy còn nhận thức được nhưng các cử động của ngài hầu như vô thức". Đoàn đã ngỏ lời thăm hỏi ngài đồng thời gởi đến ngài món quà nhỏ thông qua người nuôi dưỡng, chăm sóc.

Sau đó, đoàn đã đến nhà Hưu dưỡng các Linh Mục thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn, số 149 Bành Văn Trân - Phường 07 - Quận Tân Bình. Tại đây, đoàn đã được các soeur dòng thánh Phaolô tiếp đón, hướng dẫn đi thăm và tặng quà cho các linh mục trong phòng riêng.

Quý linh mục tại đây tuy già yếu, bệnh tật nhưng vẫn còn minh mẫn và lạc quan. Các ngài rất vui khi có đoàn đến thăm và gởi lời cảm ơn đến Lm Linh hướng cùng các thành viên trong đoàn. Có những linh mục còn ân cần trao tặng tận tay từng thành viên những bản kinh do ngài biên soạn, in ấn.

Đoàn cũng thăm hỏi và gởi quà cho các linh mục vắng nhà và các soeur phụ trách.

Sau khi chụp hình lưu niệm, đoàn đã ra về trong tâm tình tạ ơn CHÚA - MẸ MARIA - THÁNH GIUSE đã ban cho đoàn chuyến đi bình an, cảm ơn các ân nhân đã ủng hộ tinh thần cũng như vật chất cho chuyến đi được thành công tốt đẹp.

Jos. Hoàng Mạnh Hùng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top