Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thánh Tâm Gia Định tĩnh tâm

Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thánh Tâm Gia Định tĩnh tâm

Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thánh Tâm Gia Định tĩnh tâm

WGPSG -- Chúa Giêsu nói “Ai muốn làm lớn trong anh em, thì hãy hầu hạ anh em” (Mt 20,27).

Đó là Lời Chúa trong thánh lễ mừng kính thánh Giacôbê Tông đồ, cũng là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Tuyên úy Xứ đoàn Thánh Tâm Gia Định - Phêrô Nguyễn Đức Trọng - trong chuyến tĩnh tâm và  dã ngoại dành cho các Chi đoàn trưởng tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu trong hai ngày 24 và 25.07.2020.

Được sự chấp thuận và khuyến khích của Lm chánh xứ Giuse Mai Thanh Tùng, Lm Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Phêrô Nguyễn Đức Trọng đã tổ chức buổi dã ngoại cho các Chi đoàn trưởng. Trong chương trình dã ngoại sẽ có buổi họp để chuẩn bị cho năm học Giáo lý 2020-2021.

Đến nơi, sau khi viếng Đức Mẹ Bãi Dâu, để không lãng phí thời gian, các trưởng đã tổ chức những trò chơi nho nhỏ tại bãi biển với tinh thần “Chơi mà học, học mà chơi”.

Đêm về, những lời kinh Mân Côi được các trưởng dâng lên Mẹ Maria trong tinh thần XIN VÂNG. Sau khi lần chuỗi xong, các trưởng đã có buổi họp để lên chương trình cho năm học giáo lý sắp tới.

Sau giấc ngủ an bình, đoàn đã tham dự thánh lễ mừng kính thánh Giacôbê Tông đồ. Tiếp đến, đoàn đi tham quan, chụp hình lưu niệm và tắm biển. Sau đó, đoàn đã được Lm Tuyên úy đãi bữa hải sản nhẹ. Khi cùng ăn hải sản, các trưởng đã có thêm thời gian để chia sẻ những kinh nghiệm vui buồn trong cuộc sống, đặc biệt trong việc dạy giáo lý.

Những giây phút tham quan trên núi đã khép lại, thầy trò phải xuống núi để tiếp tục sứ mạng đã lãnh nhận: Loan Báo Tin Mừng, đặc biệt cho các thiếu nhi mà Chúa Giêsu rất yêu mến, với tinh thần “phục vụ trong yêu thương”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top