Ủy Ban Đoàn Kết Tp. HCM: Diễn đàn tiếp sức mùa thi

Ủy Ban Đoàn Kết Tp. HCM: Diễn đàn tiếp sức mùa thi

Với tinh thần dựa trên những kết quả Tiếp sức mùa thi (TSMT) trong các năm qua của các giáo xứ, tạo điều kiện để các giáo xứ có cơ hội ngồi lại với nhau, đưa ra kết quả, nêu lên những thuận lợi, những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện, đồng thời mong muốn nhân rộng công tác TSMT và để ngày càng hiệu quả hơn, Ủy ban Đoàn Kết Công Giáo TPHCM đã tổ chức diễn đàn “Gặp gỡ, trao đổi công tác Tiếp sức mùa thi 2011” vào lúc 08g30 thứ Bảy ngày 16-04-2011 tại giáo xứ Tân Sa Châu.

Thành phần tham dự

Về phía giáo xứ Tân Sa Châu có linh mục phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Trọng. UBĐKCG TPHCM có ông Lê Giáo phó chủ tịch, ông Đỗ Công Minh phó chủ tịch. Về phía quận Tân Bình có linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục chánh xứ Vinh Sơn 6, chủ tịch UBĐKCG quận Tân Bình. Ngoài ra, khách mời có ông Dương Trọng Phú Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên TP… cùng với sự hiện diện của gần 30 đơn vị là các giáo xứ đang tổ chức Tiếp sức mùa thi. Đặc biệt, linh mục Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Tân Phước cũng tham dự diễn đàn để chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong việc tiếp sức mùa thi với các giáo xứ bạn. Được biết, giáo xứ Tân Phước là một trong những đơn vị tổ chức Tiếp sức mùa thi rất mạnh và hiệu quả trong những năm qua.

Trình bày và thảo luận

Các giáo xứ đang thực hiện TSMT đều tâm đắc, phấn khởi và tích cực trong công tác. Trung bình mỗi giáo xứ, mỗi năm đã lo cho trên 100 em, có những giáo xứ con số lên đến trên 300 em. Không những các em mà cả phụ huynh đi theo cũng được giúp đỡ. Các giáo xứ lo cho các em hầu như toàn bộ, từ nơi ăn chốn ở, phương tiện đưa đón, cho đến vệ sinh ăn chín uống sôi. Vấn đề y tế được quan tâm hàng đầu, ngay cả vấn đề an ninh trật tự, lo cho các em trong thời gian thi cử không xảy ra sự cố gì cũng được quan tâm. Có những giáo xứ dù diện tích nhỏ hẹp nhưng cũng sẵn lòng giúp đỡ các em, chẳng hạn như giáo xứ Xây Dựng của cha chánh xứ PX Nguyễn Hùng Oánh, khi số lượng các em quá tải đã cho sử dụng cả phòng khấn Thánh Giuse làm nơi ở của các sĩ tử; ngoài ra, giáo xứ cũng liên hệ nhà giáo dân cho các em tá túc, tạo thành phong trào TSMT trong xứ.

Khó khăn hiện nay mà các giáo xứ gặp phải là nhiều phụ huynh vì lo lắng, nên đưa các em đi thi, vì thế cũng gây trở ngại không ít cho các giáo xứ, hạn chế trong việc tăng số lượng tiếp đón các em khác. Bên cạnh đó, việc các em thi ở ngoại thành, hay một nơi xa điểm cư trú cũng là vấn đề đặt ra cho các giáo xứ trong việc đưa đón các em, cần có kênh thông tin để luân chuyển chỗ ở cho các em, tạo điều kiện thuận tiện cho việc đưa đón các em trong thời gian thi cử.

Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi và hào hứng. Các hướng giải quyết đã được các đại diện đưa ra bàn thảo để cho công tác TSMT của giới Công giáo Thành phố ngày càng tốt đẹp và hiệu quả hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top