Truyền Thông Tin Mừng là kể chuyện về Chúa

Truyền Thông Tin Mừng là kể chuyện về Chúa

Truyền Thông Tin Mừng là kể chuyện về Chúa

TGPSG -- “Truyền thông Tin Mừng là kể chuyện về Chúa trong cuộc đời”. Một mở đầu ấn tượng của linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền đã khiến chị em chúng tôi vô cùng thu hút với buổi học về truyền thông trong hai ngày 30 -31/12/2024 tại Hội trường Dòng Đức Bà Truyền Giáo Thủ Đức.

Buổi học giúp chúng tôi nhìn thấy bức tranh của thế giới ngày nay với dòng chảy của AI (Trí tuệ nhân tạo), tốc độ nhanh và liền. Điều đó thách đố chúng tôi tìm ra con đường giới thiệu Chúa với con người hôm nay. Hiểu được thao thức của chúng tôi, Lm Giuse đã chia sẻ những kinh nghiệm về truyền giáo của Ngài. Ngài đã dành cho chúng tôi một lời khuyên chân tình, “Chị em muốn kể chuyện Chúa trong cuộc đời, trước hết chính chị em là người phải có kinh nghiệm gặp Chúa trong cuộc đời của chị em, để rồi cùng tha nhân cảm nhận, chia sẻ và đồng hành”.

Lời mời gọi đó dẫn chúng tôi bước vào một buổi chiều của ngày cuối năm thật ý nghĩa. Chúng tôi đã kể cho nhau nghe câu chuyện ơn gọi và sứ mạng mà mỗi người chúng tôi kinh nghiệm được. Một lần nữa, âm thanh của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được in dấu thật sâu trong câu chuyện của mỗi người.

Một chị chia sẻ, “Chuyện ơn gọi của em à? phải nói là Chúa bắt cóc em chị ạ, rồi em muốn ở lại với Người lúc nào không hay. Một chị khác dường như cũng có những kỷ niệm giống vậy liền lên tiếng: “Mẹ em đang tính chuyện cưới xin cho em, bỗng nhiên em lại xin đi tu, làm cả nhà em ngã ngửa.. Từ những điều bất chợt ấy trong câu chuyện ơn gọi, các chị em đều cảm thấy được Chúa cuốn hút vào tương quan với Người lúc nào không hay. Chỉ biết tình mỗi ngày thêm mặn nồng và gắn bó.

Ước muốn dâng mình cho Chúa của chị em có khi khởi đi từ lòng biết ơn, họ dùng cả cuộc đời để cảm ơn Chúa vì kinh nghiệm tình yêu mà họ gặp được. Có khi đó là sự biến đổi của một người thân trong gia đình, có khi là ơn chữa lành một căn bệnh hiểm nghèo. Có một câu chuyện đã chạm đến tất cả chúng tôi, em chia sẻ rằng: “Em không quên được Chúa thương em vì Chúa giúp cho gia đình em trở về để sống hòa thuận với nhau, lòng thương xót của Chúa đã cảm hóa trái tim các anh và ba em. Điều đó thôi thúc con tim em muốn phụng sự Chúa bằng trọn vẹn cuộc sống của em”.

Từng câu chuyện được kể giúp chị em chúng tôi lần nữa xác tín hơn vào tình yêu nhiệm mầu của Chúa, giúp chúng tôi một lần nữa nghe lại trong tim mình tiếng gọi tình yêu mà mỗi người chúng tôi đã nhận được. Mỗi người một vẻ, chúng tôi đều có kinh nghiệm gặp gỡ giữa giới hạn của thân phận con người với quyền năng vô biên của Thiên Chúa. Đó là khi tội lỗi được chạm tới ân sủng, sự bất lực gặp được Đấng Toàn Năng. Đây là điều khiến chúng tôi rơi nước mắt khi nhớ lại. Giọt nước mắt ân sủng làm mềm trái tim của con người.

Khi nghĩ về những mẩu chuyện trên hành trình ơn gọi của chị em, chúng tôi nhận ra rằng: cuộc đời mỗi người là một phép lạ. Đặc Sủng mà mẹ Euphrasie, Đấng Sáng lập dòng để lại đã biến đổi cuộc đời chúng tôi thành một mầu nhiệm. Đặc Sủng đã làm cho chúng tôi hạnh phúc vì được tham dự vào Tình Yêu giữa cung lòng Ba Ngôi Thiên Chúa. Từ một cô bé nhút nhát, sợ sệt bỗng trở nên bình an, tự tin, từ bỏ những điều xa hoa, phù phiếm để dấn thân cho những giá trị Tin Mừng. Từ một trái tim bé nhỏ chúng tôi khám phá chiều sâu của một tình yêu vô biên đến tận cùng.

Chúng tôi kể cho nhau nhưng không thế hiểu thấu điều gì đang xảy ra. Bước đi trong đức tin, chúng tôi nhận biết rằng: nguồn Tình Yêu, Sự Sống từ Ba Ngôi Thiên Chúa biến đổi chúng tôi thành thụ tạo viên mãn và tròn đầy trong công trình tạo dựng. Để rồi, cuộc đời mỗi người sẽ là tiếng hát về lời chúc phúc mà Thiên Chúa đã dành cho chúng tôi.

Chúng tôi tiếp tục lên đường để loan báo cho người khác biết về một Đấng vẫn yêu thương luôn mãi, mà chúng tôi đã chứng nghiệm.

Têrêsa Tuyết Trinh, RNDM (TGPSG)

Top